Các TV LG đầu tiên chạy webOS sẽ ra mắt đầu năm sau, bán ở 82 nước

Theo nguồn tin từ The Verge, những chiếc TV LG đầu tiên chạy webOS sẽ được ra mắt vào đầu năm sau, có khả năng là tại triển lãm CES 2014.

Phó giám đốc truyền thông của LG, ông John Taylor, cũng phần nào xác nhận chuyện này khi nói rằng "Nó (webOS) sẽ sớm xuất hiện trong một sản phẩm. Không phải trong năm 2013, nhưng sẽ rất sớm sau đó". Còn theo phó giám đốc mảng Smart TV của LG khu vực Bắc Mỹ, ông Samuel Chang, những sản phẩm TV webOS sẽ được bán ra tại "82 nước với nhiều kích thước màn hình và mức giá".

Các TV LG đầu tiên chạy webOS sẽ ra mắt đầu năm sau, bán ở 82 nước

Đề cập đến một số nhận xét rằng LG "có vẻ như đang chần chừ, thậm chí là bị rối" về kế hoạch dành cho webOS, Chang nói điều đó không đúng. Ông tiết lộ LG "rất tự tin" rằng công nghệ webOS sẽ trở nên tuyệt vời khi nói về khía cạnh trải nghiệm người dùng. Chang xem webOS và bộ khung Enyo bên dưới nó là chìa khóa để giải quyết "vấn đề phân mảnh" cho thị trường Smart TV, vốn đang sử dụng những nền tảng phần mềm rất khác nhau. Ngày nay, ngày càng nhiều thứ được đưa lên web nên Chang nghĩ rằng webOS sẽ "thật sự giúp mang nội dung trở lại smart TV, tablet, PC và nhiều sản phẩm khác".

Chang cũng cho biết thêm rằng LG đang đổi mới giao diện của webOS để phù hợp hơn cho TV, tuy nhiên ông không đề cập chi tiết. Ông nói "các TV hiện tại của chúng ta không dùng cảm ứng, tuy nhiên chúng có Magic Remote với tính năng trỏ và cuộn". Khi được hỏi rằng những tính năng này sẽ được tích như thế nào vào webOS, ông từ chối trả lời. "Nếu điều đó dễ thấy thì chúng tôi đã chẳng cần đến những nhân viên tài năng đang làm việc ngày đêm tại Sunnyvale (một thành phố thuộc khu vực Silicon Valley). Sự thật là điều làm cho nó mang tính cách tân không phải dễ thấy."

Change và Taylor không nói về các tính năng cụ thể mà webOS sẽ mang lại cho người dùng Smart TV vì lý do cạnh tranh. "Chúng tôi đang có một bản thử nghiệm. Tôi rất muốn cho anh xem, nhưng tôi không thể." Còn khi phóng viên The Verge nói anh ta vẫn chưa hiểu vì sao LG mua lại webOS, Chang cười và nói "anh không biết là bởi chúng tôi chưa nói anh nghe. Nhưng chúng tôi rất tự tin vào kế hoạch của mình".

Thứ Tư, 27/02/2013 14:23
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp