Các thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động

Công cụ tìm kiếm đang ngày càng được tích hợp nhiều hơn vào các hệ điều hành di động, nhưng bạn vẫn có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại thông minh/máy tính bảng.

Vì các dịch vụ được tích hợp sâu hơn vào từng hệ điều hành, việc thay đổi công cụ tìm kiếm trở nên khó khăn hơn. Ví dụ, không có cách nào để thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định được Google Now, Siri (của Apple), hoặc Cortana (của Microsoft) sử dụng.

1. Android

Android là mở nhất, vì vậy thay đổi công cụ tìm kiếm trên thiết bị Android là dễ nhất.

Có thể bạn đã sử dụng Chrome cho Android. Để thay đổi công cụ tìm kiếm trong Chrome cho Android, hãy mở ứng dụng Chrome ra > chạm vào nút menu > chạm Settings > chạm Search engine. Chọn 1 trong số những tùy chọn công cụ tìm kiếm trong danh sách - Google, Bing, Yahoo!, AOL, và Ask. Khi thực hiện tìm kiếm từ thanh vị trí (location bar) của Chrome, nó sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm mà bạn đã chọn.

Các thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động

Không có cách nào để thêm nhiều công cụ tìm kiếm hơn vào Chrome. Ngay cả các công cụ tìm kiếm bạn thêm vào Chrome trên máy tính cũng không được tự động đồng bộ với Chrome cho Android. Để sử dụng công cụ tìm kiếm khác (không xuất hiện trong danh sách), ví dụ như DuckDuckGo, bạn sẽ phải cài trình duyệt web khác (như Firefox cho Android) và sử dụng nó để thay thế Chrome.

Việc thêm công cụ tìm kiếm từ bất kỳ website nào vào Firefox cho Android khá dễ: chỉ cần ấn lâu vào trường tìm kiếm và thêm nó.

Các thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động

Widget tìm kiếm Google trên màn hình chủ cũng có thể thay đổi. Ví dụ, các ứng dụng DuckDuckGo SearchBing Search là 2 trong những widget bạn có thể thêm vào màn hình chủ.

Hãy download ứng dụng về > bấm lâu lên màn hình chủ > thêm widget. Bạn cũng có thể bấm lâu lên widget tìm kiếm Google và loại bỏ nó khỏi màn hình chủ của mình. Nếu bạn đang sử dụng Google Experience Launcher, widget tìm kiếm Google là một phần của launcher phóng này và không thể bị gỡ bỏ - bạn sẽ phải sử dụng một launcher Android khác để loại bỏ các hộp tìm kiếm Google.

Các thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động

2. iOS

Phiên bản iOS của Safari cho phép bạn thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định. Hãy mở ứng dụng Settings ra > bấm Safari > nhấp vào Search Engine và chọn công cụ tìm kiếm bạn mong muốn. Trên iOS 7, bạn có thể lựa chọn giữa Google, Yahoo và Bing - Google là mặc định. Những tìm kiếm bạn thực hiện từ thanh địa chỉ của Safari sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm bạn chọn ở đây.

Các thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động

Không thể thêm công cụ tìm kiếm khác ở đây. Để sử dụng công cụ tìm kiếm khác như mặc định, bạn phải cài đặt trình duyệt web khác hoặc một ứng dụng tương tự. Ví dụ, giả sử thực sự muốn sử dụng DuckDuckGo - bạn có thể cài đặt ứng dụng DuckDuckGo và sử dụng nó thay cho Safari.

3. Windows 8 và Windows Phone

Bạn có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định cho phiên bản Internet Explorer cảm ứng đầu tiên trên Windows 8, nhưng Microsoft đã giấu tùy chọn này đi. Bạn không thực sự thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định từ trong ứng dụng trình duyệt Internet Explorer. Thay vào đó, bạn cần đi đến desktop > mở phiên bản desktop của Internet Explorer > thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trong đó. Phiên bản Internet Explorer mang phong cách Windows 8 cũng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm bạn chọn trên desktop.

Các thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động

Thường ta cũng có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên Windows Phone. Mở ứng dụng Internet Explorer ra > nhấp vào nút menu > chạm vào Settings > Advanced Settings > Default search provider và chọn công cụ tìm kiếm bạn mong muốn. Microsoft đang bắt đầu loại bỏ tùy chọn này trên một số thiết bị Windows Phone mới, vì vậy bạn có thể buộc phải sử dụng Bing thay vì Google.

4. Amazon Fire OS

Bạn cũng có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Silk trên hệ điều hành Fire OS của Amazon - được sử dụng trên máy tính bảng Kindle Fire, điện thoại Fire Phone ủa Amazon. Mở trình duyệt Silk ra > vuốt từ cạnh trái vào hoặc bấm vào biểu tượng menu > Settings > Search Engine và chọn công cụ tìm kiếm bạn ưa thích. Mặc định của Fire OS là Bing, nhưng bạn cũng có thể chọn Google hay Yahoo! để thay thế.

Các thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động

Thứ Năm, 07/08/2014 15:15
31 👨 1.027
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp