Các download cần thiết để làm đẹp cho PC

Quản trị mạng - Bạn có thích việc phải nhìn thấy mỗi một desktop ngày qua ngày? Chúng ta không thể trách mắng ai đó về điều này; nhưng thực sự bao giờ cũng thấy một hình ảnh tương tự quả thật đáng nhàm chán. Cũng giống như chúng ta bao giờ cũng có nhu cầu cải tạo lại các ngôi nhà mình ở sau một thời gian, việc tân trang lại các máy trạm PC cũng vậy.

Rõ ràng, việc tân trang lại ngôi nhà của bạn sẽ tốn khá nhiều tiền của – nhưng việc tân trang lại desktop lại không như vậy. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 10 download có thể mang lại một diện mạo mới cho chiếc PC của bạn. Hãy thử với các download này xem sao, có thể bạn sẽ không nhận ra được chiếc desktop của mình nữa.

BumpTop

BumpTop

Chương trình này sẽ chuyển đổi desktop của bạn thành một phòng 3D ảo, trong phòng ảo này, bạn có thể dặt các biểu tượng, shortcut và các file không chỉ trên sàn mà còn trên cả những bức tường. Thậm chí còn có thể đặt các đối tượng vào các cột, hoặc BumpTop có thể tự động nhóm tất cả các mục của bạn vào các cột của riêng nó. Để thấy mọi thứ trong một cột nào đó, bạn chỉ cần kích đúp vào cột đó để xem các nội dung bên trong được trải ra theo dạng lưới; từ đây bạn có thể sử dụng những gì mình muốn, sau đó thu cột đó lại.

Bạn cũng có thể tạo các khung ảnh xoay vòng qua các bức tranh trên ổ đĩa, hoặc có thể hiện các bức ảnh thu được thông qua RSS feeds. BumpTop cung cấp cho bạn một số khung ảnh starter, tuy nhiên bạn có thể tạo riêng các khung cho chính mình.

Với chương trình này, bạn có khả năng “nhảy nhào” vào các đối tượng và xem chúng nhảy ra cũng như tìm kiếm các đối tượng desktop. Thêm vào đó, bạn có thể truy cập vào một loạt các widget đã được phân loại các mục, chẳng hạn như mục thuận tiện cho việc upload ảnh vào Facebook khi bạn quăng một bức ảnh nào đó vào widget.

Quả thực có rất nhiều thú vị với download này, tuy nhiên bạn phải trả giá cho vấn đề hiệu suất, máy tính sẽ chạy chậm hơn khi bạn sử dụng chương trình này. Nhưng quả thực phải nói rằng đây là một download mang tính giải trí. BumpTop có hai phiên bản Free và Pro. Phiên bản Pro được bán với giá thành 29$, phiên bản này sẽ có thêm một số chức năng khá như khả năng sử dụng lăn chuột để lướt qua tất cả các mục trong một cột. Tuy nhiên bạn có thể không cần đến bản Pro vì bản Free cũng làm việc khá tốt.

Fences

Fences

Một câu nói vẫn được sử dụng: “Những hàng rào tốt tạo ra những hàng xóm tốt” – và chương trình này thể hiện rằng chúng cũng tạo nên các máy desktop tốt. Các hàng rào thực hiện chính xác như những gì nó nói: Nó thường rào những phần nào đó của desktop lại với nhau và “dâng” chúng cho những thứ nào đó, chẳng hạn như các ứng dụng, các liên kết Web , các thư mục, các mục gần đây, các file và các tài liệu,… Theo cách đó, thay vì phải tìm kiếm qua desktop không được tổ chức để tìm một mục nào đó, bạn chỉ cần vào vùng được rào chắn thích hợp và tìm nó ở đó ngay lập tức.

Bạn có thể tùy chỉnh Fences để có thể tạo các hạng mục cho riêng mình, có thể đặt bất kỳ đối tượng nào trong các hàng rào mà bạn muốn. Cũng có thể điều khiển số các hàng rào và nơi đặt chúng, cũng như tùy chỉnh sự trong suốt của các hàng rào, độ sáng và màu sắc. Một tính năng thú vị nữa là cho phép bạn gạt bỏ hay khôi phục lại tất cả các biểu tượng bằng một kích đúp trên desktop.

Không giống như các desktop 3D, với Fences , máy tính của bạn sẽ không phải đựng sự chậm chạp. Mặc dù Fences không khá đẹp mắt như các desktop 3D, nhưng nó làm cho việc tổ chức desktop của bạn trở nên dễ dàng hơn mà không gây ra một ảnh hưởng đáng kể nào đối với hiệu suất hệ thống. Với một phần mềm miễn phí như vậy, rất đáng để download và dùng thử.

MagicTweak

Magic Tweak

MagicTweak là một chương trình tuyệt vời cho việc điều chỉnh diện mạo Windows và cách Windows làm việc như thế nào. Bắt đầu với menu Start: Với công cụ này, bạn có thể ẩn rất nhiều mục từ menu Start, gồm có mọi thứ từ My Computer đến Recent Documents. Bạn thậm chí còn có thể ẩn Control Panel, nếu thích; cũng có thể ép buộc Control Panel sử dụng giao diện cổ điển và vô hiệu hoá tính năng kéo, thả trong nó. Bạn có thể quyết định cách Windows Explorer sẽ xuất hiện và thực hiện nhiệm vụ như thế nào.

Mặc dù tiện ích này cho bạn khá nhiều tuỳ chọn trong việc tùy chỉnh diện mạo của Windows, nhưng đó mới chỉ là bắt đầu. Chương trình này còn có thể thay đổi cách các thành của Windows làm việc như thế nào. Cùng với các tuỳ chọn đó, bạn sẽ thấy các tweak cho bảo mật và cho các kết nối mạng của mình.

Microangelo Toolset 6

Microangelo Toolset 6

Một trong những cách nhanh nhất để trang điểm cho desktop của bạn là thay đổi các biểu tượng của nó - hoặc tốt hơn, tạo các biểu tượng mới của riêng bạn. Có thể sử dụng chương trình này để tạo các biểu tượng một cách dễ dàng, thậm chí chỉ với chút ít khả năng mỹ thuật. Bạn sẽ có thể thiết kế các biểu tượng theo định dạng màu hoặc kích thước, gồm cả các biểu tượng thích hợp với Vista và XP.

Đơn giản bạn có thể import một hình ảnh nào đó vào chương trình. Tìm một hình ảnh nào đó mà bạn thích (chẳng hạn bằng cách tìm kiếm bằng Google Images) và sau đó import ảnh – chương trình sẽ tự động chuyển đổi nó thành một biểu tượng. Sau đó, với các công cụ “đơn giản sử dụng” của chương trình, bạn có thể điều chỉnh nó sao cho phù hợp cho một biểu tượng. Với tiện ích này bạn sẽ tạo hoặc chỉnh sửa các biểu tượng hoàn toàn nhanh chóng.

Ngoài khả năng tạo biểu tượng, Microangelo cũng cho phép bạn quản lý các biểu tượng, duyệt qua các biểu tượng của bạn và tạo các biểu tượng hoạt ảnh.

Real Desktop Light

Real Desktop Lite

Phần mềm miễn phí này không chỉ đơn thuần trang điểm cho desktop của bạn mà nó còn biến đổi desktop của bạn thành một desktop ba chiều. Hơn thế nữa, các đối tượng trên desktop sẽ trở thành các đối tượng hữu hình mà bạn có thể quay,chuyển hay thậm chí có thể thực hiện các hành động khác. Chúng tương tác cứ như là các đối tượng trong thế giới thật; có trọng lượng và kích thước vật lý và hành vi kèm theo. Cho ví dụ, khi bạn ném một đối tượng nào đó vào đối tượng khác, các mục sẽ bị va chạm, đổ vỡ, trượt hay kêu leng keng.

Bạn sẽ thấy rất nhiều sự hài hước trong chương trình này (cho ví dụ Recycle Bin sẽ trở thành một thùng đựng rác ba chiều). Tuy nhiên bạn sẽ thích ứng dụng này không chỉ vì tính dị thường của nó mà còn cả khả năng hữu dụng. Nó sẽ cho phép bạn tìm kiếm những gì bạn muốn trên PC dễ dàng hơn.

RocketDock

RocketDock

Bạn có thèm muốn Dock của Mac OS X, thanh bar chứa các biểu tượng ở bên dưới hoặc bên cạnh desktop, cung cấp sự truy cập cho các chương trình được sử dụng thường xuyên? Nếu không, bạn hãy nên thử, vì nó là một trong những tính năng thú vị nhất có trong Mac. Trong thực tế taskbar của Windows 7 cũng sẽ có tính năng giống như Dock cho riêng nó.

Tuy nhiên không cần phải đợi chờ, RocketDock sẽ cung cấp ngay lập tức cho bạn các tính năng tương tự như vậy. Bạn có thể đặt nó ở trên, dưới hoặc các cạnh của màn hình, nó sẽ chứa các biểu tượng bạn có thể kích chuột nhằm khởi chạy chương trình tương ứng. Bạn sẽ thấy My Computer, Recycle Bin, Control Panel và một số chương trình khác lúc đầu. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm các chương trình mới vào dock một cách đơn giản bằng việc kéo và thả chúng. Nếu bạn không thích giao diện của các biểu tượng và của dock, bạn có thể thay đổi bằng cách thay đổi độ mờ của các biểu tượng hoặc việc sử dụng các kiểu thị giác khác cho dock. Đây là một download miễn phí, vì vậy nếu bạn muốn có một desktop với một diện mạo mới, hãy download và dùng thử chương trình.

Tidy Start Menu

Tidy Start Menu

Nếu bạn có nhiều chương trình và tiện ích trên hệ thống XP, chắc chắn bạn sẽ gặp phải sự lộn xộn. Khi cài đặt các chương trình hay các tiện ích mới, chúng sẽ xuất hiện trong menu Start của bạn dù muốn hay không muốn, với không lý do. Khi đó vẫn còn khá sớm, hãy cố gắn định vị các chương trình mà bạn muốn chạy đang bị lộn xộn.

Chương trình miễn phí nhỏ này sẽ giải quyết cho bạn vấn đề đó. Nó sẽ cho phép bạn đặt các chương trình và các tiện ích trên menu Start vào các nhóm riêng - Office, Utilities, Games, Entertainment, Internet, Programming, Graphics, Security, và Other- để có thể dễ dàng tìm kiếm một cách chính xác những gì bạn muốn. Tiện ích này rất đơn giản trong sử dụng, vì vậy bạn sẽ muốn thử nó. Các nhà thiết kế cũng cung cấp một phiên bản thu phí để cho phép bạn bổ sung cũng như chỉnh sửa các hạng mục hay remove các shortcut quá lỗi thời từ menu Start, bên cạnh đó còn nhiều tính năng khác. Tuy nhiên với hầu hết người dùng, phiên bản miễn phí là quá đủ.

TweakWindow

TweakWindow

Bạn có thích nền trong suốt các cửa sổ của Windows Vista và Windows 7 sắp ra? Không vấn đề, TweakWindow sẽ mang đến cho bạn những gì tốt nhất có thể về cửa sổ trong suốt vào Windows XP. Chương trình này không chỉ làm trong suốt các đường bo của cửa sổ như Vista và Windows 7, mà nó còn có thể tạo sự trong suốt trong toàn bộ cửa sổ. Ngoài khả năng đó, bạn còn có thể điều khiển chính xác cửa sổ sẽ trong suốt như thế nào, bắt đầu không trong suốt và chuyển chuyển từ từ cho tới khi trong suốt tuyệt đối. Bạn còn có thể tuỳ chỉnh sự trong suốt trong các cửa sổ chương trình riêng biệt, làm cho một số cửa sổ trong suốt hơn các cửa sổ khác.

Một tuỳ chọn khác là đổi một số cửa sổ trong thành các cửa sổ “ghost”trong suốt và cho phép bạn kích qua chúng để đến cửa sổ bên dưới. Bạn cũng có thể tối thiểu toàn bộ một cửa sổ vào một toolbar nổi với tính năng "rollup" của chương trình. Thêm vào đó còn có thể làm trong suốt của taskbar Windows.

Vista4Experts

Vista4Experts

Bạn có muốn nắm được quyền kiểm soát của Vista, gồm có cả nhiều khía cạnh về diện mạo của nó nữa? Rất đơn giản, chỉ cần download và cài đặt chương trình này, chỉ mất khoảng vài phút bạn sẽ có thể điều chỉnh Vista theo những cách mà bạn chưa hề nghĩ tới. Bạn có thể bật hoặc tắt Aero hoặc Windows Sidebar, vô hiệu hóa các balloon tip, chuyển đổi sang view cổ điển của Control Panel, làm cho nút power của Vista làm việc giống như nút của XP, làm cho Vista hiển thị các menu của Windows Explorer and Internet Explorer, …

Thêm vào đó, với Vista4Experts bạn có thể điều chỉnh cách hệ điều hành làm việc ra sao, chẳng hạn như việc tắt hoặc bật User Account Control và việc vô hiệu hóa các thông báo của trung tâm bảo mật Security Center.

Nếu có nhiều kinh nghiệm trong sử dụng, bạn có thể thực hiện thực hiện rất nhiều thứ khác bằng cách đào bới vào các menu và các tùy chọn của Vista. Tuy nhiên trong Vista4Experts bạn có thể quản lý từ một menu. Sử dụng nó bạn sẽ sớm trở thành một chuyên gia Vista mà không cần phải tốn nhiều thời gian cũng như sự nỗ lực.

Yahoo Widget Engine

Yahoo Widgets

Nếu là một fan hâm mộ các widget, các applet nhỏ xíu cư trú trên desktop hoặc sidebar, bạn hầu như sẽ thích thú với Yahoo Widget Engine. Download miễn phí này được Yahoo cung cấp sẽ cho phép bạn chọn từ hàng trăm các ứng dụng mini nổi tiếng để thực hiện bất cứ công việc gì bạn có thể hình dung – có thể những thứ bạn không thể. Khi download nó, bạn sẽ nhận thêm một gói widget gồm có đồng hồ, bộ kiểm tra nguồn, kiểm tra chỉ số chứng khoán, bộ kiểm tra email và thời tiết,… Bạn có thể định vị widget bên cạnh màn hình của mình hoặc bất cứ nơi nào trên desktop của bạn.

Site của Yahoo có rất nhiều widget miễn phí, trong đó phải kể đến như bộ đọc RSS, game, bộ điều khiển xa cho iTunes, hay thậm chí cả bộ điều chỉnh sóng để lắng nghe radio vệ tinh Sirius trên máy PC của bạn (tuy nhiên bạn cần phải đăng ký để có được các widget đó). Bên cạnh đó còn có nhiều widget hữu ích khác.

Thứ Năm, 07/05/2009 09:07
4,52 👨 11.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản