Các doanh nghiệp sẽ tiêu thụ mạnh máy tính bảng

Các công ty sẽ mua hơn 10 triệu máy tính bảng trong năm nay, góp phần tăng từ 19,5 triệu thiết bị cầm tay hồi năm 2010 lên khoảng 55 triệu thiết bị trong năm 2011.

Các doanh nghiệp sẽ tiêu thụ mạnh máy tính bảng
Máy tính bảng Archos 70 chạy Android.

Đây là dự đoán của doanh nghiệp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp Deloitte được đưa ra hôm (18/1).

Dự đoán này sẽ góp phần hỗ trợ các báo cáo mới nhất của tập đoàn khảo sát công nghệ toàn cầu Gartner, vốn chuyên theo dõi thị trường thế giới cho chiếc iPad của Apple.

Trong bản dự báo của mình, Deloitte cho hay: "Dù các nhà bình luận cho rằng chiếc máy tính bảng chỉ là thiết bị giải trí và phù hợp với người tiêu dùng cá nhân, song khảo sát của chúng tôi cho thấy, trong năm 2011, có hơn 25% số máy tính bảng sẽ được những tập đoàn, doanh nghiệp đặt mua và tình hình khả quan này sẽ còn tiếp tục trong năm 2012, cũng như những năm sau đó."

Đặc biệt, lĩnh vực bán lẻ và chăm sóc sức khỏe sẽ mua khoảng 5 triệu chiếc trong năm nay.

Báo cáo này không chỉ là tin vui dành cho chiếc máy tính bảng số một thế giới iPad, mà còn mở ra cơ hội kinh doanh thuận lợi cho nhiều hãng công nghệ khác như RIM chẳng hạn.

Hãng này sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng PlayBook 7-inch của mình vào tháng Hai hoặc tháng Ba tới. Tại triển lãm điện tử tiêu dùng 2011, các mẫu giới thiệu của PlayBook đã nhận được các đánh giá rất tích cực.

Điểm đáng chú ý khác trong dự đoán của Deloitte là sức tăng trưởng mạnh mẽ của máy tính bảng trong năm nay sẽ cạnh trạnh thị phần không nhỏ và lần đầu tiên đánh dấu doanh số bán máy tính cá nhân (PC) không đạt được một nửa thị phần trên thị trường thiết bị máy tính.

Cùng với máy tính bảng, các điện thoại thông minh cũng sẽ không ngừng gia tăng doanh số trong thời gian tới. Theo các số liệu thống kê của doanh nghiệp này, doanh số bán smartphone sẽ đạt 375 triệu chiếc trong năm 2011, còn với máy tính bảng là 50 triệu thiết bị. Trong khi đó, tổng doanh số bán máy tính cố định, laptop và netbook sẽ đạt 390 triệu chiếc.

Thứ Tư, 19/01/2011 08:34
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp