Bose kiện Beats vì những vi phạm liên quan đến chống ồn trên tai nghe

Theo thông tin từ trang CNBC, tập đoàn âm thanh Bose Corporation vừa qua đã chính thức đâm đơn kiện Beats Electronics lên toà án Mỹ vì những vi phạm liên quan đến công nghệ chống ồn (noise cancellation technology) trên tai nghe.

Bose kiện Beats vì những vi phạm liên quan đến chống ồn trên tai nghe

Trong đơn kiện của mình, Bose chỉ ra rằng Beats đã sử dụng trái phép công nghệ chống ồn trên dòng headphone Beats Studio, bao gồm cả dòng sản phẩm mới nhất là Beats Studio Wireless Bluetooth headphone.

Bose cũng cho biết công nghệ chống ồn là một phần vô cùng quan trọng đối với cả tập đoàn, đó là công nghệ đã được tập đoàn dành ra gần 50 năm để đầu tư, nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển, mà sau này hãng đã đưa tính năng này lên dòng tai nghe vô cùng nổi tiếng, QuietComfort headphone. Chính vì lý do này, Bose khẳng định rằng việc Beats áp dụng công nghệ chống ồn lên dòng tai nghe Beats Studio của hãng là điều không thể chấp nhận được, đặc biệt là khi doanh số bán hàng của Bose có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Được biết, Bose đang cố gắng thuyết phục toà án rằng hành vi của Beats là "cố ý", đồng thời Bose cũng muốn toà yêu cầu Beats cung cấp toàn bộ tình hình kinh doanh, doanh số bán ra, lợi nhuận từ việc bán dòng tai nghe Beats Studio. Bose cũng muốn toà án đưa ra lệnh cấm bán toàn cầu đối với các thiết bị vi phạm bằng sáng chế của hãng, cũng như là số tiền bồi thường tương xứng từ Beats.

Hiện tại thì Beats Electronics đã được Apple mua lại với giá 3 tỷ USD. Như vậy, nếu vụ kiện này tiến xa hơn nữa thì nhiều khả năng Apple sẽ phải chịu trách nhiệm với những gì mà Beats vi phạm.

Thứ Bảy, 26/07/2014 08:14
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo