Bỏ yêu cầu khởi động lại sau khi cập nhật Windows XP

Sau khi tiến hành cập nhật cho hệ điều hành, Windows XP sẽ hiển thị một hộp thoại yêu cầu người dùng lựa chọn khởi động lại hệ thống. Để loại bỏ cảnh báo phiền toái này và muốn cho Windows XP vẫn tiếp tục hoạt động sau khi tiến hành cập nhật thì bạn chỉ cần thực hiện 3 bước sau.


Hộp thoại yêu cầu khởi động lại máy hiện ra sau khi việc cập nhật hoàn tất

+ Bước 1: Mở Notepad bằng cách vào menu Start, chọn Run và gõ vào đây dòng lệnh Notepad. Xong nhấn Enter để mở cửa sổ Notepad ra.

Tại cửa sổ Notepad, bạn gõ vào đây nội dung “net stop wuauserv” (không có dấu ngoặc kép, như hình dưới). Xong nhấn Ctrl+S để lưu lại nội dung.

+ Bước 2: Cửa sổ Save As hiện ra bạn tìm đến trường Save as type đảm bảo rằng All Files đã được chọn. Chuyển sang trường File name và đặt tên cho tập tin tạo ra, tên gì cũng được nhưng kết thúc bằng đuôi *.bat, chẳng hạn như hình là Stop Nagging Me.bat.


Tạo tập tin tập lệnh .bat để ra lệnh cho Windows

+ Bước 3: Truy cập đến đường dẫn mà bạn lưu file .bat, nhấp đôi chuột vào file .bat đã tạo. Một hộp thoại DOS hiện ra thông báo dịch vụ yêu cầu khởi động lại sau khi cập nhật Windows đã được vô hiệu hóa. Tuy nhiên bạn phải khởi động lại hệ thống để thiết lập có tác dụng.

Thứ Ba, 30/06/2009 10:34
51 👨 1.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp