Bổ sung gadget trợ lực cho Gmail

Gmail đã có khá nhiều chức năng có sẵn và những liều "thuốc bổ" từ Gmail Labs nhưng người dùng vẫn có thể kết nối thêm chức năng cho Gmail qua gadget.


Đa dạng hoóa chức năng cho Gmail với gadget -
(Ảnh: Internet)

Gadget là các tiện ích sẵn có với chức năng đơn giản được các lập trình viên xây dựng và chia sẻ trên những mạng công cộng. Ai cũng có thể sử dụng bằng cách đặt thiết lập của riêng mình cho gadget và sao chép đoạn mã về sử dụng.

Để kích hoạt sử dụng gadget trong Gmail, bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail rồi chọn Settings góc trên bên phải hộp thư. Chọn tiếp thẻ Labs để vào Gmail Labs, tìm đến phần chức năng "Add any gadget by URL" rồi chọn Enable Save Changes để kích hoạt.

Một thẻ Gadgets nhập địa chỉ URL của gadget sẽ xuất hiện trong phần Settings, bạn chỉ việc nhập vào đó địa chỉ của gadget muốn bổ sung và nhấn Add là hoàn tất.


Nhập URL gadget vào để tăng cường tính năng cho Gmail.

Sau đây là các gadget gợi ý sử dụng:

* Mini Feed Reader: gadget trợ giúp bạn theo dõi tất cả luồng tin tức quan trọng (feed - RSS) ngay trong Gmail. Chỉ cần nhập địa chỉ gadget vào bạn sẽ thấy một khung tin tức ở cột trái trong hộp thư Gmail. Theo mặc định thì luồng tin tức sẽ cập nhật từ CNN nhưng bạn có thể bổ sung bất kỳ luồng tin nào.

Ví dụ: để cập nhật luồng tin mới của Quantrimang, bạn sao chép liên kết dưới đây và dán vào khung Gadgets trong Settings: https://quantrimang.com/tintuc/tin-trong-nuoc/rss.aspx

* Sticky Notes: gadget này tương tự phần mềm Sticky Notes chạy trên desktop, giúp bạn ghi lại những phần lưu ý ngay trên giao diện màn hình. Với gadget Sticky Notes, bạn có thể viết lưu ý hay lên lịch nhắc nhở công việc dễ dàng. Gadget này phần nào "đụng hàng" với Google Calendar.

URL: http://gad.getpla.net/sticky/note.xml


Khung nhắc việc từ Sticky Notes ngay trong Gmail.

Nếu không thích dùng Sticky Notes, bạn cũng có thể dùng ngay ứng dụng gadget "cây nhà lá vườn" của Google là Google Tasks tại địa chỉ: http://www.google.com/ig/modules/tasks.xml

* Flickr: một tên tuổi mà đại đa số người dùng mạng đều biết đến khi muốn sao lưu hay chia sẻ hình ảnh trên Internet. Gadget Flickr giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm hình ảnh ngay trong Gmail khá dễ dàng.

URL: http://hosting.gmodules.com/ig/gadgets/file/100080069921643878012/flickr.xml

* SEO book: một gadget hữu ích cho các blogger hay webmaster dùng tra cứu các nhân tố quan trọng để tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimize - SEO) như từ khóa, những xu hướng hiện đang nóng ... trích xuất từ Google.

URL: http://tools.seobook.com/google-gadgets/keywords.xml


Gadget Flickr tìm kiếm hình ảnh, các gợi ý tìm kiếm từ SEO book khá hữu ích cho blogger và webmaster

* Wikipedia Search: tìm kiếm thông tin từ từ điển bách khoa Wikipedia.

URL: http://www.google.com/ig/modules/wikipedia.xml

* World Clock: xem giờ của nhiều nơi trên thế giới.

URL: http://www.google.com/ig/modules/wikipedia.xml

* Currency Converter: chuyển đổi nhanh giữa các đơn vị tiền tệ trên thế giới.

URL: http://www.ac-markets.com/forex/currencyconverter.xml

* TwitterGadget: xem và cập nhật Twitter ngay trong Gmail dễ dàng.

URL: http://www.twittergadget.com/gadget_gmail.xml

Thứ Năm, 06/01/2011 16:44
51 👨 1.422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail