BitDefender GameSafe: Vũ khí cho game thủ chống tin tặc

GameSafe sẽ giúp các game thủ an tâm hơn khi chơi game trực tuyến

Những lợi nhuận trong làng game đã khiến giới tin tặc ngày càng tập trung vào đối tượng game thủ. Hàng loạt trojan, malware được "rải thảm" vào máy tính người dùng, chủ yếu nhằm vào những tài khoản game online chứa đựng các trang bị nhân vật quý giá mà game thủ phải bỏ nhiều thời gian và tiền bạc mới gặt hái được.

GameSafe là giải pháp bảo mật riêng biệt dành cho game thủ mà hãng bảo mật BitDefender xây dựng với phiên bản đầu tiên vừa được phát hành. Hai chức năng chính yếu mà BitDefender trang bị cho GameSafe là mức độ tiêu hao tài nguyên hệ thống luôn ở mức thấp nhất nhưng vẫn bảo vệ hệ thống an toàn trong khi người dùng chơi game, thậm chí là game trực tuyến.

Các dòng game trực tuyến mới ngày càng chiếm nhiều tài nguyên bộ nhớ, sức mạnh xử lý và cả bộ nhớ ảo, việc cùng kích hoạt các chương trình anti-virus khi chơi game sẽ làm cả hệ thống ì ạch thậm chí dẫn đến treo máy. Do đó, đôi khi game thủ phải đánh đổi "tính mạng" của chiếc máy tính trước sự đe dọa của virus từ trên mạng bằng cách tắt tạm thời chức năng bảo vệ thời gian thực (real-time) khi chơi game trực tuyến.

Trong phiên bản BitDefender Total Security 2008 cũng đã có sẵn chức năng bảo mật dành cho game thủ bằng cách kích hoạt chế độ này khi chơi game, những dịch vụ bảo mật của chương trình sẽ được tạm ngưng, chỉ duy trì các thành phần chính và quét các tập tin quan trọng được truyền tải khi chơi game. Chắc chắn trong bản Total Security 2009, BitDefender vẫn sẽ tiếp tục duy trì và nâng cấp chức năng này.

Theo BitDefender, GameSafe còn có thể nhận diện cả rootkit, ngăn chặn web lừa đảo (phishing) và quan trọng hơn hết là không cần tắt tường lửa khi chơi game trực tuyến, một thao tác mà trước giờ những game thủ đều phải làm trước khi kết nối vào game. Ngoài ra, GameSafe cảnh báo người dùng những truy cập trái phép vào mạng Wi-Fi qua các popup thông tin máy tính truy xuất.

Tiết kiệm tài nguyên hệ thống, khả năng cập nhật liên tục cơ sở dữ liệu virus, quét và ngăn chặn ngay cả khi đang chơi game trực tuyến, BitDefender GameSafe sẽ là một vũ khí sắc bén giúp game thủ giữ cho máy tính hay tài khoản game của mình an toàn.

BitDefender GameSafe có giá 24.95 USD, game thủ có thể tải về dùng thử tại đây.

Thứ Hai, 18/08/2008 10:10
31 👨 994
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp