"Biến" máy Mac thành một Access Point Wi-Fi

Quản Trị Mạng - Điều tồi tệ nhất trong các kỳ nghỉ hay những chuyến đi xa là không thể kết nối Internet tại những nơi mình cần làm việc. Một mạng Wi-Fi không phải lúc nào cũng sẵn sàng có để sử dụng. Trong thế kỷ 20 này, việc không có mạng gần như là chặn mọi thông tin đối với cuộc sống, và mọi nhu cầu liên lạc về công việc của một nhân viên mẫn cán.

Trước đây chúng tôi đã từng giới thiệu với bạn đọc cách thiết lập một điểm phát không dây từ hệ điều hành Windows. Thông qua thiết lập này bạn có thể chia sẻ tài liệu hoặc thậm chí cả kết nối Internet với nhiều thiết bị số khác mà không cần “dây nối loằng ngoằng”.

Trong bài viết này, cũng với mục đích thiết lập một access point không dây nhưng lần này chúng tôi sẽ hướng dẫn thiết lập nó trên một máy Mac. Những thứ cần thiết để thực hiện việc này là một PowerBook và một dịch vụ kết nối Internet (có thể là ở khách sạn nơi bạn thuê). Thiết lập này được chúng tôi hướng dẫn áp dụng cho cả hai hệ điều hành Mac OS X 10.4 Tiger và Mac OS X 10.5 Leopard

Vấn đề bảo mật

Tạo một access point không dây thì điểm quan trọng nhất là phải đảm bảo cho tài liệu chia sẻ trên máy tính của bạn phải được an toàn. Vào Preferences | Sharing pane và loại bỏ mục chọn tại tất cả tùy chọn chia sẻ. Điều này sẽ ngăn chặn tất cả những ai kết nối vào mạng Wi-Fi không thể truy cập từ xa vào máy tính bạn hay những tệp file trên máy tính. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn nhớ hết các thiết lập cần thiết khi cần chia sẻ file trở lại.

Chia sẻ Wi-Fi theo cách này sẽ không ảnh hưởng tới hệ thống Mac của bạn; bạn vẫn có thể làm việc trong khi mọi người sử dụng kết nối Wi-Fi thông qua máy Mac.


Hướng dẫn

Thực hiện theo các hướng dẫn sau để có một Access Point Wi-Fi Mac.

1a. Trong Mac OS X 10.4 Tiger chọn System Preferences từ menu Apple ở góc trên trái màn hình

2a. Sau đó chọn Sharing

3a. Chọn Internet

4a. Trong Share Your Connection From, chọn nguồn kết nối Internet của bạn. Trong trường hợp này, chọn Built-in Ethernet bởi vì laptop này có một kết nối Internet dây.

5a. Trong To Computers Using chọn AirPort

6a. Sau đó kích vào Airport Options. Đặt tên cho mạng và chọn Automatic trong phần Channel.

7a. Bạn hãy tự đặt mật khẩu bảo vệ mạng của mình, sau đó nhấn OK

8a. Trở lại tab Internet. Nhấn nút Start. Bạn sẽ nhận được một cửa sổ xác nhận; nhấn Start trên cửa sổ đó.

9a. Sau khi thực hiện xong, biểu tượng mạng Wi-Fi đã được chia sẻ nằm ở góc trên phải của màn hình hiển thị (có hình mũi tên nằm lồng trong biểu tượng sóng Wi-Fi)

1b. Trong Mac OS X 10.5 Leopard, vào trong System Preferences và chọn Sharing. Sau đó chọn Internet Sharing.

2b. Trong hộp thoại xổ xuống Share your connection from, chọn Built-in Ethernet. Trong To computers using chọn AirPort.

3b. Chọn Airport Options..., đặt tên cho mạng của bạn và chuyển Channel thành Automatic.

4b. Thực hiện tương tự như bước 7a ở trên để bảo mật cho mạng. Tìm nút mũi tên hướng lên trong biểu tượng sóng Wi-Fi trên thanh menu bar để xác nhận rằng mạng Wi-Fi của bạn đã được chia sẻ.

Thứ Hai, 03/11/2008 09:36
31 👨 2.773
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống