Biến các chức năng của Windows XP/Vista giống như Windows 7

Damien

Quản trị mạng - Nếu bạn đã download và dùng thử Windows 7 phiên bản beta trên máy tính của mình, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng hệ điều hành mới này có khá nhiều tính năng hữu dụng và khả năng sử dụng được cải thiện hơn hẳn so với các phiên bản trước của nó. Nếu bạn thích các tính năng này và muốn đưa chúng vào phiên bản hệ điều hành đang tồn tại của bạn Windows (XP hoặc Vista), thì đây là một số ứng dụng cho phép bạn có thể sử dụng nó để biến các chức năng của Windows XP/Vista giống như Windows 7.

Taskbar

Trong Windows 7, taskbar mới được thể hiện bằng các biểu tượng lớn để bạn có thể truy cập vào ứng dụng ưa thích của mình một cách dễ dàng. Trong Windows XP/Vista, bạn cũng có thể dễ dàng có được điều đó với Windows 7 Taskbar Iconizer. Đây là một chương trình đơn giản mà bạn có thể sử dụng để chuyển đổi giao diện taskbar. Không cần yêu cầu bất cứ sự cài đặt nào, bạn vẫn có thể chuyển đi chuyển lại một cách dễ dàng giao diện gốc.

Download Windows 7 Taskbar Iconizer.

Kích đúp vào ứng dụng để chạy ứng dụng.

w7-iconizer

Kích vào ảnh ở bên phải taskbar được biểu tượng hóa của bạn. Khởi động lại máy tính để những thay đổi của bạn có hiệu lực.

AeroPeek cho Windows XP/Vista

Windows 7 có tính năng AeroPeek cho phép bạn có thể xem thumbnail của các cửa sổ được mở, cho phép quan sát nhanh desktop ở trên phía góc dưới bên phải khi bạn di chuyển chuột và cũng đánh dấu cửa sổ tích cực và làm cho các cửa sổ khác trong suốt.

Để có được các hiệu ứng đó, chúng ta cần phải sử dụng sự kết hợp của tiện ích AeroPeek và các mẹo nhiệm vụ ảo.

Download và cài đặt AeroPeek và các mẹo nhiệm vụ ảo. Ứng dụng AeroPeek yêu cầu .NET framework 3.5 để chạy. Nếu bạn chưa cài đặt, hãy download nó tại đây.

Khởi động máy tính của bạn. Chạy AeroPeek và các mẹo nhiệm vụ ảo thông qua Start menu. Bạn cũng có thể có được các hiệu ứng cửa sổ trong suốt và thumbnail.

visual-task-tips-screenshot

aeropeek-screenshot

AeroSnap cho Windows XP/Vista

Tính năng sẽ tự động giảm kích thước cửa sổ xuống bằng nửa kích thước màn hình và canh về bên trái khi bạn kéo cửa sổ sang bên hai cạnh. Khi bạn kéo cửa sổ lên phía trên của màn hình, Window sẽ tối đa hóa toàn bộ màn hình.

Trong Windows XP/Vista, tính năng này có thể đạt được bằng cách sử dụng AeroSnap.

Download và cài đặt AeroSnap.

Chạy AeroSnap thông qua Start menu. Lúc này kéo cửa sổ của bạn sang bên cạnh và thả, khi đó bạn sẽ thấy nó sẽ được kích thước lại và canh hẳn về một cạnh nào đó. Bạn cũng có thể kéo cửa sổ lên phía trên của màn hình để phóng to nó trở lại.

aerosnap-screenshot

Tuy khó khăn để có thể thể hiện được toàn bộ hiệu ứng của AeroSnap trong vài hình ảnh trên nhưng các bạn sẽ thấy khá thú vị nếu thử thực hiện nó.

AeroShake cho Windows XP/Vista

AeroShake là một tính năng khác của Windows 7 cho phép bạn tối thiểu tất cả các cửa sổ, ngoại trừ cửa sổ đang tích cực bằng cách shaking cửa sổ của bạn bằng chuột. Trong Windows XP/Vista, ứng dụng AeroShake được phát triển bằng cách sử dụng các kịch bản AutoHotKeys.
Download Aeroshake. Không cần cài đặt. Bạn chỉ cần kích đúp vào ứng dụng đã download để chạy chúng. Kéo cửa sổ tích cực của bạn bằng chuột và shake nó. Khi đó bạn sẽ thấy tất cả các hiệu ứng trên.

Lưu ý: Nếu bạn muốn biến XP/Vista thành Windows 7, AskVG đã viết một hướng dẫn rất tốt để truyền tải Windows sang Windows 7 mà không cần sử dụng gói chuyển đổi.

Thứ Hai, 16/03/2009 15:35
4,34 👨 10.319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp