Best Buy và AT&T phân phối netbook Nokia

Nokia cho biết, Best Buy sẽ bán netbook đầu tiên của hãng với giá 299USD cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ di động 60USD/1 tháng của AT&T và bán độc lập với giá 599USD.

Best Buy là đại lý duy nhất ở Mỹ bán netbook mang thương hiệu Booklet 3G của Nokia vào mùa mua sắm sắp tới. Hãng cho biết, laptop mini sẽ có giá 599USD dành cho các khách hàng không lựa chọn sử dụng dịch vụ mạng Viễn thông không dây của AT&T và có thể kết nối truy cập Web thông qua mạng Wi-Fi (một công nghệ không dây trong phạm vi ngắn).

Những người tiêu dùng ở Mỹ sẽ có thể đặt hàng Booklet vào ngày 22/10 và đây cũng là ngày ra mắt chính thức hệ điều hành Windows 7. HĐH này sẽ được cài đặt trên Booklet và sản phẩm sẽ được bày bán tại các cửa hàng của Best Buy từ ngày 15/11 tới.

Nokia đã lấn át Apple và Dell trong thị trường di động và nay hãng sản xuất ĐTDĐ số 1 thế giới –Nokia lại đang lấn sân sang thị trường máy tính, đặc biệt là phân đoạn màu mỡ netbook. Kế hoạch ra mắt netbook này đã được hãng công bố từ đầu tháng trước.

Hiện, các chuyên gia phân tích cho rằng, thiết bị của Nokia có giá bán gấp hai lần các đối thủ netbook khác nhưng chúng có thể thu hút được những người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm có thời gian sử dụng pin lâu hơn.

Nokia khẳng định rằng, khi netbook được xạc đủ pin, chúng có thể hoạt động liên tục trong 12 tiếng đồng hồ trong khi đó thời lượng sử dụng pin của các netbook hiện nay chỉ trung bình khoảng 4 tiếng. Người dùng sẽ phải trả một khoản tiền nhiều hơn nhưng họ sẽ có một bộ pin lâu hơn và thiết kế đẹp mắt.

Về phía AT&T, Glenn Lurie, đại diện phụ trách các thiết bị đang nổi của hãng này cho biết, ông hy vọng thời lượng sử dụng pin của netbook này sẽ kích thích sức mua của người tiêu dùng cũng như giúp hãng bán được sản phẩm.

Còn Giám đốc tiếp thị của Best Buy, Barry Judge cho biết, thời lượng sử dụng pin lâu hơn, độ phân giải chất lượng cao của màn hình và bộ nhớ nhiều hơn sẽ giúp tỷ lệ người mua netbook tăng cao trở lại. Đặc biệt khi người tiêu dùng bắt đầu tiêu tiền trở lại cho các mặt hàng như đồ điện tử.

Thứ Tư, 14/10/2009 11:00
21 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo