Bay Trail quyết định sự thành công cho tablet Windows 8.1

Tương lai của Windows 8.1 có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chip mới mà Intel đang tiến hành thiết kế có tên gọi Atom Bay Trail.

Bay Trail quyết định sự thành công cho tablet Windows 8.1
Toshiba Encore là tablet Windows 8.1 đầu tiên trên thị trường

Chip xử lý Atom Bay Trail sẽ được trình diễn tại Hội nghị IDF 2013 thường niên do Intel tổ chức, đây là dòng chip được công ty phát triển hướng đến phân khúc chính là tablet (các biến thể cấp thấp là Celeron và Pentium được Intel phát triển trong các laptop giá rẻ). Điều quan trọng nhất của chip xử lý này chính là việc chứng kiến một thiết kế lại hoàn toàn như là hành động cố gắng phá vỡ những hạn chế của dòng Atom sử dụng trên các netbook Windows 7.

Bay Trail được trang bị một vài tính năng tương tự như chip xử lý Haswell cao cấp của Intel và được xem là nền tảng chip xử lý cao cấp được Intel phát triển dành riêng cho các thiết bị di động như tablet.

Theo đánh giá của trang công nghệ AnandTech, hiệu suất làm việc của chip Atom Bay Trail Z3770 cao gần 3 lần so với chip Atom Z2760 Clover Trail mà hãng này đã phát hành gần đây nhất.

Tuy nhiên, điều này khiến AnandTech đặt ra là liệu điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ pin của máy. Bay Trail được phát triển dành cho tablet, chính vì vậy một hiệu suất làm việc ở mức trung bình cao hơn sẽ có ảnh hưởng nhiều đến việc tiết kiệm tuổi thọ pin cho thiết bị.

Trong phỏng vấn mới nhất, Jon Peddie, một chuyên gia đồ họa cho rằng hiệu suất làm việc này là đáng khen ngợi, nhưng nó không phải là một dấu hiệu tốt. Theo ông thì kết quả tiêu chuẩn này được đưa ra không thể đảm bảo được một sự thành công, hoặc ít nhất là mang đến điều tốt hơn cho tablet Windows trên thị trường.

Hiện nay, Toshiba Encore được xem là tablet Windows 8.1 đầu tiên được tung ra thị trường, tạo được một số đánh giá khá tốt, trong khi một số hãng khác cũng đang thực hiện các bài đánh giá cuối cùng trước khi tung ra thị trường sản phẩm của riêng mình.

Bởi lẽ, các nhà sản xuất thiết bị Windows 8 sẽ cần phải nghiên cứu các thiết kế sao cho mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất làm việc với tuổi thọ pin nếu như muốn cạnh tranh với các sản phẩm tablet Android hay iPad hiện nay.

Thứ Ba, 10/09/2013 10:56
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp