Bắt đầu được lựa chọn trình duyệt khi cài đặt Win

Bắt đầu từ hôm qua (1/3), người dùng sẽ được cung cấp việc lựa chọn trình duyệt nào mà họ muốn sử dụng để lướt web.

Microsoft sẽ phân phối phần mềm lựa chọn trình duyệt của họ qua hệ thống Windows Update của hãng. Đây là hệ thống thường được dùng để phân phối các bản vá bảo mật cho người dùng Windows 7, Vista và XP. Trước đây, những hệ điều hành này chỉ mặc định cài trình duyệt IE và việc cập nhật Windows luôn được thực hiện tự động.

Tuy nhiên, hiện có nhiều trình duyệt khác mà người dùng muốn sử dụng như Chrome của Google, Mozilla Firefox hay Apple Safari. Nhưng những trình duyệt này không được mặc định khi cài đặt Windows.

Và màn hình lựa chọn trình duyệt web là một phần trong đề nghị của nhà phát triển phần mềm đưa ra để hỗ trợ giải quyết cuộc điều tra chống độc quyền của EU. Cuộc điều tra này được “châm lửa” bởi đơn khiếu nại của nhà phát triển trình duyệt Na-uy Opera hồi tháng 12/2007.

Theo đó, phần mềm lựa chọn trình duyệt sẽ cung cấp cho người dùng 12 lựa chọn trình duyệt khác nhau cùng với nhiều thông tin về chúng và một nút cài đặt. Cũng với Firefox, Chrome, Safari, IE và Opera, người dùng web cũng sẽ được cung cấp những trình duyệt web ít được biết đến như Sleipnir, Green Browser, Maxthon, Avant, Flock, K-meleon và Slim.

Tất cả những trình duyệt này sẽ được xuất hiện theo một thứ tự ngẫu nhiên, đúng như thỏa thuận của hãng với Ủy ban Châu Âu (EC). Người dùng web có thể chọn hoãn lựa chọn một trình duyệt. Trong trường hợp này, một đường tắt sẽ xuất hiện trên màn hình, cho phép người dùng tạo ra lựa chọn để khi thích hợp thì cài đặt chúng.

Thứ Ba, 02/03/2010 13:43
31 👨 1.327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp