Bảo dưỡng toàn bộ hệ thống Ubuntu với 2ClickUpdate

QuanTriMang.com - Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách “bảo dưỡng” toàn bộ hệ thống Ubuntu với công cụ 2ClickUpdate – chương trình gọn nhẹ, sử dụng đơn giản và đầy đủ tính năng, có thể giúp bạn xóa toàn bộ file rác trong hệ thống, giải phóng dung lượng ổ cứng và tối ưu hóa bộ nhớ RAM. Dưới đây là danh sách cụ thể những chức năng của 2ClickUpdate:

- ReApt: nâng cấp danh sách toàn bộ các package trong hệ thốngUbuntu

- SmartApt: cài đặt các bản cập nhật mới nhất dành cho chương trình ứng dụng và thành phần hỗ trợ của hệ điều hành

- AutoremApt: gỡ các gói ứng dụng không thực sự cần thiết hoặc không có tác dụng

- OrphanApt: xóa bỏ các gói và file thiết lập không liên quan đến các ứng dụng khác trong hệ thống

- AutocleanApt: xóa những gói dữ liệu nén trong cache

- CleanApt: xóa các gói download trong phần cache

- RamCleanApt: giải phóng và tối ưu hóa bộ nhớ RAM

Trước tiên, các bạn truy cập vào website của 2ClickUpdate và tải file deb (chính xác là file 2ClickUpdate_all.deb chứ không phải là 2click-update-core.deb):

Kích đúp vào file deb để cài đặt như bình thường. Sau đó, các bạn khởi động chương trình qua Applications -> System Tools -> 2ClickUpdate, và toàn bộ quá trình sẽ được thực hiện tự động, không cần phải điều chỉnh hay thiết lập, không phải sử dụng mã, câu lệnh điều khiển...:

Rất đơn giản và dễ dàng, nếu bạn đang tìm kiếm 1 công cụ, giải pháp toàn diện để bảo trì, bảo dưỡng hệ thống sử dụng Ubuntu thì 2ClickUpdate quả thực là ứng dụng không thể thiếu. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 25/11/2010 10:52
31 👨 1.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp