Bản dùng thử Windows 9 có thể cho tải về tháng sau

Phiên bản hệ điều hành mới của Windows bỏ thanh công cụ Charms, thêm Start Menu cỡ nhỏ cũng như cải thiện khả năng liên kết giữa hai môi trường sử dụng.

Bản dùng thử Windows 9 có thể cho tải về tháng sau

Theo nguồn tin của Gsmarena, một bản dùng thử cho người dùng phổ thông của phiên bản hệ điều hành mới sẽ được Microsoft cho tải về vào tháng sau. Tuy chưa có thông tin chính thức nhưng gần như chắc chắn nhà sản xuất sẽ đặt tên đơn giản là Windows 9 và phát hành rộng rãi vào mùa xuân năm sau.

Nhiều tin đồn và cả hình ảnh, tính năng của Windows 9 bị rò rỉ gần đây cho thấy những thay đổi đáng giá. Đặc biệt nhất là khả năng tối ưu chuyển đổi giữa hai môi trường sử dụng giao diện Modern UI và Desktop như hiện nay. Việc sử dụng chuộ và bàn phím với máy để bàn sẽ ít gặp rắc rối hơn trước.

Cụ thể hơn, thanh Charms hiện ra bên cạnh phải nhiều khả năng sẽ được loại bỏ do không phát huy nhiều tác dụng. Trong khi đó, một thanh Start Menu cỡ nhỏ cùng bàn phím ảo tốt hơn sẽ được đưa vào Windows 9. Sự xuất hiện của trợ lý ảo Cortana cũng sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy thích thú.

Trước đó, theo ZDNet, nền tảng Windows 9, tên mã Threshold, sẽ tích hợp sẵn ba chế độ desktop, tablet và mobile. Khi người sử dụng cài hệ điều hành trên máy, phần mềm sẽ nhanh chóng xác định nó đang chạy trên phần cứng nào.

Thứ Bảy, 16/08/2014 11:14
31 👨 1.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp