Backup và Restore cài đặt Wifi trong Windows 7

Một trong những tính năng mới giúp quản lý mạng và các kết nối Internet trong Windows 7 là khả năng backup và restore các cài đặt của mạng Wifi.

Đây là một tính năng rất hữu dụng cho những người dùng máy tính phải quản lý nhiều hệ thống. Tiến trình backup và restore các cài đặt của mạng Wifi rất dễ dàng và nhanh chóng.

Sau đây là tiến trình cần thực hiện để backup và restore các cài đặt mạng Wifi trong Windows 7:

1. Trước tiên chúng ta cần mở Network and Sharing Center bằng cách vào menu Start, trên Control Panel vào Network and Internet.


Hình 1.

2. Sau đó click vào liên kết Manage Wireless Networks trong bảng bên trái của cửa sổ. Khi đó chúng ta sẽ thấy một màn hình xuất hiện hiển thị mọi kết nối mạng Wifi đã được cấu hình như trong hình 2.


Hình 2.

3. Khi click đúp vào bất kì kết nối nào sẽ mở hộp thoại thuộc tính Properties của Wireless Network.


Hình 3.

4. Liên kết để copy profile mạng tới một ổ USB xuất hiện ở phía cuối của hộp thoại này. Khi click vào liên kết đó sẽ mở trang copy cài đặt mạng như hình 3.


Hình 4.

5. Chúng ta cần phải kết nối một ổ USB vào hệ thống để tiếp tục thực hiện tiến trình. Khi click vào nút Next thì các cài đặt của mạng sẽ được sao lưu sang ổ USB đã được kết nối. Tiến trình này sẽ hoàn thành rất nhanh chóng.


Hình 5.

Tiến trình này sẽ lưu file setupSNK.exe sang ổ USB. Chúng ta có thể sử dụng file này để khôi phục các cài đặt cho mạng Wifi trên nhiều hệ thống khác nhau. Ngoài Windows 7, chúng ta có thể sử dụng file này cho mạng Wifi của hệ điều hành Windows XP hay Windows Vista.
Thứ Tư, 13/04/2016 17:34
2,111 👨 32.065
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi