AT&T cấm iPad Air 2 và iPad mini 3 chuyển mạng

Nhiều khách hàng sử dụng iPad Air 2 và iPad mini 3 vừa lên tiếng việc Apple SIM bị “khóa cấm chuyển mạng” sau khi AT&T kích hoạt dịch vụ.

AT&T cấm iPad Air 2 và iPad mini 3 chuyển mạng
Thông báo "khóa mạng" với Apple SIM đã đăng ký thành công dịch vụ AT&T.

Cụ thể, trang tin công nghệ GSMArena cho biết hai mẫu máy tính bảng iPad Air 2iPad mini 3 mới nhất đã bắt đầu gặp phải rắc rối đầu tiên với Apple SIM.

Được triển khai với mục đích giúp người dùng sản phẩm Apple chỉ cần sử dụng duy nhất một thẻ SIM và có thể chuyển đổi giữa các nhà mạng cũng như dịch vụ của các nhà mạng này, Apple SIM ngay lập tức đã nhận được “gáo nước lạnh” đầu tiên khi nhà mạng AT&T quyết định biến chiếc thẻ SIM này vĩnh viễn thành của riêng.

GSMArena cũng dẫn lại hình ảnh được một khách hàng đăng tải trên Twitter cá nhân qua đó cho thấy, sau khi kích hoạt tính năng Apple SIM, người dùng sẽ nhận được thông báo "Once activation is complete this Apple SIM can only be used with AT&T. You will need a new Apple SIM if you change carriers in the future". (Tạm dịch: Một khi thao tác kích hoạt hoàn toàn, thẻ Apple SIM này chỉ có thể được sử dụng với AT&T. Khách hàng cần một Apple SIM mới nếu muốn thay đổi nhà mạng khác trong tương lai).

Chưa dừng lại ở đó, trừ AT&T và T-Mobile, nhà mạng Sprint được tường thuật đang gặp rắc rối với việc kích hoạt thẻ SIM mà nhà mạng này bán riêng cho iPad Air 2 và iPad mini 3.

Theo giới phân tích, tham vọng về thẻ SIM "đa nhà mạng" của Apple vốn dĩ đã không mấy thuận buồm xuôi gió ngay từ đầu khi mà nhà mạng lớn thứ 4 tại Mỹ là Verizon thẳng thừng từ chối tham gia, thì nay lại càng gặp nhiều khó khăn hơn nữa bởi trong thời gian tới chắc chắn "nhà táo" sẽ nhận hàng đống phàn nàn từ khách hàng về việc Apple SIM trên chiếc iPad mới của họ bị đơn phương "cột đời" với duy nhất một nhà mạng, mà trước mắt là với AT&T.

Hiện chưa rõ Apple đã có biết trước hành động trên của AT&T hay không.

Thứ Hai, 27/10/2014 08:05
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp