Asustek giảm mục tiêu doanh số netbook vì iPad

Sau khi không đạt mục tiêu doanh số tiêu thụ netbook trong quý II vừa qua, Asustek Computer – hãng sản xuất máy tính Đài Loan đã quyết định điều chỉnh lại mục tiêu quý III của mình.

Trong quý trước, doanh số tiêu thụ motherboard, notebook và netbook của Asustek đều giảm.


Theo lý giải của Asustek, nguyên nhân chính của việc doanh số tiêu thụ netbook sụt giảm nhanh chóng là sự cạnh tranh dữ dội của các dòng máy tính bảng màn hình cảm ứng mà điển hình nhất vẫn là mẫu iPad của Apple. Trong hội nghị các nhà đầu tư vừa diễn ra hôm 13/8, chủ tịch hãng, ông Jerry Shen cho biết, trong quý III này, Asustek chỉ kỳ vọng có thể tiêu thụ được khoảng 1,4 triệu sản phẩm, thấp hơn một chút so với doanh số 1,6 triệu của quý I và 1,5 triệu của quý II vừa qua.

Trên thực tế, không chỉ có mảng sản phẩm netbook của Asustek bị sụt giảm doanh số tiêu thụ, các dòng sản phẩm chủ lực khác của hãng như bo mạch chủ (motherboard) hay máy tính xách tay (notebook) cũng lâm vào tình trạng tương tự. Thực trạng này dẫn đến những kết quả kinh doanh và tài chính của Asustek đã không được “sáng sủa” như kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Hiện nay, Asustek vẫn tiếp tục bán ra thị trường dòng netbook Eee PC và đang chuẩn bị tham chiến vào thị trường máy tính bảng với các sản phẩm Eee Note và Eee Pad series, ông Shen cho biết.

Trong thời gian qua, Asus đã thực hiện những sự chuyển hướng kinh doanh rất rõ rệt và quan trọng nhất là đang dần chuyển mảng sản xuất trực tiếp sang thuê gia công (outsource) bên ngoài và chú trọng vào công tác nghiên cứu-phát triển và thiết kế sản phẩm.

Theo các nhà phân tích công nghiệp, tổng sản phẩm của Asustek sẽ tăng khoảng 30% trong năm 2010 và khoảng 50% trong năm 2011.

Nguồn: Digitimes

Thứ Ba, 17/08/2010 11:33
31 👨 29
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp