Asus W5F - laptop 12 inch giản dị

Trong số các laptop màn hình 12 inch, Asus W5F trông giản dị hơn hẳn. Máy được trang bị bộ xử lý Intel Core Duo tích hợp ổ đĩa quang và thời lượng pin lâu.


Asus W5F bản màu trắng.

Không mang vẻ ấn tượng và thời trang như máy tính của Sony, cũng không giống như thiết kế đơn điệu của Lenovo ThinkPad, kiểu dáng của Asus W5F giản dị với những đường viền thẳng rõ ràng xung quanh. Thiết kế của chiếc laptop này không quá tệ, nhưng cũng không được chắc chắn như ở ThinkPad. Vỏ ngoài chống cong vênh, đường viền màn hình khá tốt, không có hiện tượng cong gập. Dù chỉ có các đường viền khớp với nhau nhưng chốt gập màn hình khá chắc không thể tự bật ra.

Bàn phím nhạy là một trong những ưu điểm nổi bật của W5F, nó mang lại cảm giác thoải mái khi đánh văn bản. Tuy không tốt như bàn phím của ThinkPad nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Do có thêm nhiều chữ cái hơn nên phím Enter phải nhỏ lại. Bù vào đó các phím chức năng bắt đầu bằng F lại rất tiện lợi, giúp người dùng nhanh chóng điều chỉnh: âm lượng, màn hình, mạng không dây hay các ổ cắm ngoài.

Vì là dòng laptop nhỏ nên bộ loa đi kèm cũng không phải loại to, tuy nhiên, chất lượng vẫn khá tốt so với một máy tính siêu nhỏ gọn như vậy. Nó có thể đáp ứng những nhu cầu về nghe nhạc hay xem phim cơ bản. Âm lượng cũng đủ to tuy nhiên lại không chuyển tải được âm thanh có độ trầm sâu lắng.

Thực tế sử dụng cho thấy tốc độ của Asus W5F không quá nổi bật so với các dòng máy thường thấy. Tốc độ truy cập bộ nhớ khá chậm, nhưng trên hệ điều hành Windows cũng như khi chạy các phần mềm ứng dụng khác thì W5F tỏ ra không kém cạnh so với “anh em”.

Tuy bộ xử lý đồ họa không thể như các dòng máy tính để bàn, song vẫn chạy tốt trong một số các trò chơi, ví dụ, chơi cờ vua.

W5F tương thích với card mạng không dây siêu nhỏ Intel 3945 a/b/g cho chất lượng khá tốt, tốc độ ổn - khoảng 20 Mb/giây khi gần điểm truy cập và khoảng 12-14 Mb/giây với các khu vực khác. Hệ thống Bluetooth 2.0 rất tốt, hoạt động ổn định tuy nhiên lại không có card mạng WAN.

Về tốc độ, W5F sử dụng pin 6 cell có thể chạy đến 3 tiếng 45 phút trong trường hợp bật kết nối mạng WLAN và độ sáng màn hình khoảng 60 %. Nếu tắt kết nối mạng và độ sáng màn hình ở mức 60% thì máy có thể chạy trong 4 tiếng 20 phút (còn nếu chạy bằng pin 3 cell thì chỉ đến 1 tiếng 50 phút). Khi hoạt động ở mức tối đa, cứ 2,5 tiếng lại phải sạc pin một làn. Thử nghiệm xem phim DVD trên máy, thì 3 tiếng rưỡi là hết năng lượng. Nhìn chung, thời lượng pin được đánh giá là khá lâu.

Cũng giống như hầu hết các dòng máy laptop nói chung và Notebook nói riêng, W5F cũng gặp phải các vấn đề về tỏa nhiệt và tiếng ồn. Nhiệt độ trung bình của nó là khoảng 50 – 51 độ C và khi làm việc hết công suất có thể lên đến 65 độ C. Tuy nhiên, đó chỉ là nhiệt độ xung quanh máy còn bàn phím và chỗ tỳ tay không bị ảnh hưởng gì. Nhiệt độ này vẫn ở mức có thể chấp nhận được, không đến nỗi quá nóng. Khi nhiệt độ máy tăng lên mức 55 - 57 độ C, quạt làm mát bắt đầu hoạt động và nhiệt độ càng cao quạt chạy càng nhanh nhưng chỉ ở mức vừa phải, không gây ồn khó chịu cho người dùng.

Tại Việt Nam có hai bản Asus W5F hàng xách tay: Asus W5F-1BGP (Intel Core 2 Duo T5500 1,66 GHz 1 GB RAM, 100 GB HDD, VGA Intel GMA 950, Linux) và W5FM-1B2P (Intel Core 2 Duo T5600 1,83 GHz, 1 GB RAM, 120 GB HDD, VGA Intel GMA 950, Linux) giá tham khảo tương ứng là 1.800 và 1.900 USD.

Ưu điểm:Nhược điểm:
- Thiết kế lịch lãm, gọn nhẹ
- Thời lượng pin lâu
- Hoạt động ổn định
- Không kết nối mạng LAN
- Không có bộ cảm ứng ánh sáng dưới bàn phím ( giúp nhìn rõ hơn khi trời tối)
- Không có nhiều cổng cắm

Thứ Năm, 27/11/2008 09:03
11 👨 1.213
0 Bình luận
Sắp xếp theo