Asus nâng cấp dòng UL80

Phiên bản laptop hai card đồ họa UL80 được Asus trang bị cho bộ vi xử lý Intel Core i7 và GPU được tích hợp là NVIDIA GeForce 310 cùng Intel GMAASUS.

Trong Triển lãm Công nghệ CES 2009, Asus đã trình làng một chiếc laptop sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i7, cùng hai GPU được tích hợp là NVIDIA GeForce 310 và Intel GMA, nhưng lại có thời lượng sử dụng pin khiến nhiều người phải kinh ngạc 12 giờ liên tục.


ASUS UL80JT được tích hợp 2 card đồ họa. (Ảnh: Arstechnica)

Mấu chốt nằm ở việc UL80JT có khả năng tự chuyển đổi GPU cho từng giai đoạn sử dụng thích hợp nhằm tiết kiệm năng lượng cho máy. Đây cũng là điều mà Apple đã từng làm khi tích hợp 2 GPU cho Macbook Pro. Nhưng khác với sản phẩm của "Quả táo", khi người dùng phải tự thay đổi cài đặt ở mục "Energy Saver", trong khi công việc này được Asus UL80JT "tự tay" thực hiện. Sự chuyển đổi này sẽ do máy quyết định thông qua việc nó tự theo dõi mức hoạt động, tài nguyên sử dụng của máy ở thời điểm đó để đưa ra quyết định phù hợp. Đây là điều giúp cả người dùng bình thường cũng có thể dễ dàng sử dụng và làm chủ máy.

Cấu hình chi tiết và thời điểm máy được bán ra vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo Arstechnica chiếc máy này có giá bán chỉ trong khoảng 1.000 USD.

Thứ Tư, 13/01/2010 09:44
31 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo