Asus khai tử dòng máy tính xách tay cỡ nhỏ Eee PC

Giới truyền thông cho biết, trong bối cảnh máy tính bảng đang ngày càng trở thành một xu hướng mạnh mẽ trên thị trường, hãng Asus đã quyết định sẽ khai tử dòng máy tính xách tay cỡ nhỏ, giá rẻ (netbook) Eee PC của họ.

Asus khai tử dòng máy tính xách tay cỡ nhỏ Eee PC

Sau năm năm “làm mưa làm gió” trên thị trường netbook với vị thế là hãng tiên phong, Asus đã nhận thấy loại sản phẩm netbook không còn phù hợp nữa.

Theo DigiTimes, hãng máy tính Đài Loan vừa tiến hành giảm sản lượng của tất cả các mẫu Eee PC, đồng thời dần chuyển đổi sang việc tiếp thị cho dòng máy tính bảng Transformer, nhằm lấp đầy khoảng trống của mảng netbook 10,1-inch.

Trước đó, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, với mô hình máy tính xách tay siêu mỏng, siêu nhẹ cao cấp ultrabook cũng như các mẫu máy tính bảng tiện lợi có thể hỗ trợ chơi game và video chất lượng cao mà không bị chậm, giật, thì sự có mặt của netbook đã trở nên vô nghĩa.

Gần đây, Giám đốc điều hành Jerry Shen của Asus cũng đã xác nhận họ sẽ dừng sản xuất netbook Eee PC sử dụng vi xử lý Atom, như mẫu N2600 chẳng hạn, vì sự ảnh hưởng từ máy tính bảng khiến nhu cầu đối với netbook bị sụt giảm mạnh mẽ.

Thứ Tư, 05/09/2012 10:12
31 👨 727
0 Bình luận
Sắp xếp theo