Apple “xuất xưởng” Mac OS X 10.5.8

Quản trị mang - Hôm qua Apple đã tung ra bản cập nhật mới nhất, phiên bản 10.5.8, cho hệ điều hành Mac OS X Leopard. Trong đó một số tính năng chủ chốt (như kết nối mạng không dây AirPort và Bluetooth) được cải tiến, và cũng sửa lỗi mất độ phân giải hiển thị trong System Preference.

Trong bản cập nhật 10.5.8 này, Apple đã đưa vào phiên bản trình duyệt web mới nhất 4.0.2 (được ra mắt trong tháng 6 vừa qua), và cải tiến tính năng lược sử tìm kiếm trong phiên bản trình duyệt này.

Ngoài những cải tiến trong Airport, một số tính năng liên quan đến mạng khác của phiên bản Mac OS X 10.5.8 cũng được cải tiến, gồm có iCal cho MobileMe Sync và CalDav, cải thiện ổn định dữ liệu cho iDisk và MobileMe, nâng cấp hoàn toàn AFP, và cải tiến Sync Service.

Với thiết bị ngoại vi, bản cập nhật cũng tích hợp thêm nhiều loại file ảnh hỗ trợ cho các máy ảnh nhóm ba giúp cải thiện tính tương thích cho một số ổ USB ngoài, khắc phục lỗi không cho phép đưa những file phim ảnh lớn từ máy ảnh vào máy, và cải thiện kết nối Bluetooth với những thiết bị ngoài, Webcam và máy in.

Bản cập nhật 10.5.8 cũng khắc phục những lỗi làm chậm tiến trình khởi động và sửa một lỗi xảy ra khi kéo ảnh Aperture trong Automator.

Ngoài ra, Mac OS X cũng sửa một số lỗi bảo mật trong phiên bản trước đó, như sửa lỗi trong công cụ nén bzip, lỗi tràn bộ nhớ đệm trong ColorSync, lỗi đăng xuất của MobileMe, và sửa lỗi xử lý cho launchd. Một lỗ hổng bảo mật khác cũng được vá trong bản cập nhật này có thể cho phép tin tặc truy cập vật lý vào một máy tính để phá mật khẩu bảo vệ màn hình bằng cách sử dụng công cụ kiểm soát thao tác của MacBook.

Apple cũng tung ra bản cập nhật Mac OS X Server 10.5.8 giúp làm tăng độ ổn định cho AFP (như dịch vụ file và Backup Time Machine), duy trì lược sử mật khẩu trước đó của người dùng, truyền tải cấp phép file hệ thống, cải thiện chỉ mục Spotlight và sự tiêu dùng bộ nhớ.

Mac OS X 10.5.8 dành cho tất cả người dùng Leopard. Người cùng có thể tải bản cập nhật này trên trang hỗ trợ của Apple (gồm gói dự phòng và gói cập nhật kết hợp), hoặc sử dụng Software Update của Mac OS X để cập nhật.
Thứ Năm, 06/08/2009 09:11
51 👨 1.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp