Apple vẫn dẫn đầu doanh số bán smartphone

Tổng số smartphone bán ra thị trường trong ba tháng cuối năm 2009 tăng 25% so với quý trước đó. Trong đó, cả iPhone của Apple, BlackBerry và ngay cả Nokia đều tăng trưởng mạnh.

Lượng bán lẻ ĐTDĐ trong quý 4 hầu như luôn vượt nhanh hơn khoảng thời gian còn lại của năm. Nhưng theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu ABI Research, quý cuối cùng của năm 2009 là đáng chú ý nhất về sức mạnh của sự tăng trưởng smartphone so với 9 tháng còn lại của năm.

Điều này một phần là do giá thành smartphone giảm xuống và việc giới thiệu các smartphone bình dân đã hấp dẫn được nhiều người mua mới. Các hãng tư nhân rất dồi dào để làm thỏa mãn nhu cầu đó của người tiêu dùng.

Apple cũng có một quý kỷ lục trong việc bán smartphone và vẫn dẫn đầu doanh số bán lẻ smartphone. Nokia cũng thực hiện rất tốt, hãng đã xuất xưởng 21 triệu smartphone so với 15-16 triệu như thường lệ. BlackBerry cũng thể hiện là một thương hiệu khá mạnh.

Theo nhà phân tích Michael Morgan, Nokia đã sử dụng vũ khí tốt nhất của hãng là sức mạnh về quy mô. Còn iPhone duy trì tác dụng đòn bẩy của các nhân tố hàng đầu, chẳng hạn như các siêu phẩm iPhone, iPod,…

Cả hai công ty này cũng đã hưởng lợi từ việc mở rộng ra bên ngoài thị trường Bắc Mỹ truyền thống của họ, như Tây Âu và Đông Á. Doanh số bán iPhone ở thị trường Châu Á - Thái Bình Dương tăng khoảng 500% trong năm 2009. Còn các thị trường khác cũng có sức tăng trưởng đáng kể.

Châu Phi, Trung Đông và Mỹ Latin tăng khoảng 20% cho dù chúng có xuất phát điểm ở mức rất thấp. Quý 4/2009, doanh số smartphone bán ra cao hơn 25% so với quý 3. Còn quý 3 chỉ cao hơn 3,6% so với quý 2. Điều này cho thấy, sức phục hồi mạnh mẽ của thị trường cũng rất đang khích lệ.

Theo Morgan, hiện Mỹ đang dẫn đầu thị trường dành cho smartphone.

Thứ Tư, 17/03/2010 11:21
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp