Apple TV - bước tiến dài trong công nghệ tích hợp

Thiết bị hình vuông này dài 20 cm, cao gần 3 cm, nặng 1 kg đi kèm một remote 6 nút không dây có kiểu dáng tương tự iPod Nano và ổ cứng gắn trong 40 GB. Phó chủ tịch hãng "Quả táo" Phil Schiller đã gọi sản phẩm giá 299 USD này là: đầu DVD của thời đại Internet.

Apple TV là một thiết bị chuyển đổi tín hiệu dùng để phát các nội dung số từ bất kỳ máy Mac hay PC (tương thích với hệ điều hành Mac OS X v10.3.9 hay Windows XP SP2 trở lên) có sử dụng iTunes lên các màn hình lớn với độ phân giải cao (EDTV hoặc HDTV). Để kết nối đến TV hay các thiết bị audio hay video khác, Apple TV sử dụng cổng HDMI hoặc cổng component. Điều đó đồng nghĩa với việc TV của người sử dụng phải có một trong hai cổng này. Ngoài ra, thiết bị có thể kết nối không dây tốc độ cao đến các máy tính gia đình thông qua chuẩn IEEE 802.11b/g/n.

Khả năng kết nối linh động chính là điểm mạnh của Apple TV vì cho phép người sử dụng dùng cáp hoặc Wi-Fi để liên kết giữa 3 thiết bị: máy tính, Apple TV và TV. Tuy nhiên, đôi lúc Apple TV sẽ không tự dò ra được các liên kết không dây mà buộc người dùng phải tự điều chỉnh. Ngay khi hoàn tất các kết nối, mở iTunes và Apple TV sẽ xuất hiện trong danh sách thiết bị . Lúc này sẽ có nhiều tùy chọn như xem phim mới, phim vừa mua hay thiết lập cho Apple TV tự động cập nhật các thay đổi trong thư viện. Khi đó, mọi thứ sẽ được lưu trữ vào ổ cứng 40 GB của máy.

Ngoài ra, cũng có thể xem phim trực tiếp từ các máy tính khác mà không cần tốn dung lượng trên ổ cứng. Điều này sẽ rất hoàn hảo nếu có nhiều máy tính trong nhà hoặc một máy tính nhưng dung lượng phim quá nhiều so với sức chứa của Apple TV.

Apple TV hoạt động tốt với TV đời mới của những nhà sản xuất nổi tiếng. Chất lượng hình ảnh hiển thị trong quá trình thử nghiệm khá đẹp nhưng màu sắc hơi tối và loãng ngay cả trong những khung hình tràn ngập màu sắc.

Apple TV có thể phát nhạc với khả năng lưu trữ đến 9.000 ca khúc. Mặc dù vậy, âm nhạc sẽ bị dừng nếu chuyển sang duyệt các phần khác. Ngoài ra, Apple TV còn cho phép nghe radio và xem ảnh chất lượng cao.

Dù còn nhiều hạn chế về chức năng trong quá trình sử dụng, so với hầu hết các thiết bị tương tự đã ra đời trước đó thì Apple TV là một bước tiến dài.

Thứ Hai, 09/04/2007 09:26
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản