Apple sẽ bán 12-14 triệu iPad 2 trong quý 3

Đáp lại sự háo hức của người dùng với iPad 2, trong nửa đầu năm nay, Apple chỉ xuất xưởng được một số lượng hạn chế loại máy tính bảng này.

Apple sẽ bán 12-14 triệu iPad 2 trong quý 3

Trong quý I, hãng dự kiến tiêu thụ khoảng 6,2 triệu chiếc, nhưng chỉ giao được 4,69 triệu. Số lượng máy tính bảng thực sự xuất xưởng trong quý 2 dao động từ 7-9 triệu chiếc. Đây hoàn toàn không phải do nhu cầu thị trường suy giảm mà do các hãng cung ứng linh kiện không đáp ứng được số lượng đặt hàng của Apple. Với nỗ lực giải quyết vướng mắc này giữa các bên, số lượng máy tính bảng trong quý 3 dự kiến sẽ cao hơn rất nhiều.

COO Tim Cook của Apple (ảnh dưới) đã cho biết nguyên nhân chính khiến thiếu hụt hàng là do nghẽn ở khâu sản xuất. Theo thông tin bị rò rỉ và chưa được kiểm chứng, loại linh kiện thiếu hụt là tấm nền màn hình do LG sản xuất. Ông Cook cũng có nói rằng hãng đã “bán hết tất cả những chiếc iPad 2 mà họ có”.

Apple sẽ bán 12-14 triệu iPad 2 trong quý 3

Với việc các nhà cung ứng châu Á đã giải quyết được vấn đề thiếu hụt linh kiện, Apple đang tiếp tục đặt hàng mua linh kiện nhiều hơn dành cho việc sản xuất hàng bán trong quý 3 năm nay. Số lượng iPad 2 sẽ xuất xưởng trong thời gian này được dự báo sẽ dao động từ 12 - 14 triệu chiếc.

Thứ Bảy, 02/07/2011 09:15
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo