Apple sắp sửa lỗi crash trên MacBook Air 2013

Theo thông tin từ 1 nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (Apple Authorized Service Provider), "Táo khuyết" đang chuẩn bị tung ra một bản update giúp sửa lỗi khiến các laptop MacBook Air 2013 - cả bản 11 inch và 13 inch - bị crash (ứng dụng bị tắt khi đang hoạt động hay khi vừa mới mở lên) khi khởi động từ chế độ ngủ. Đây là một lỗi gây ra không ít khó chịu cho người dùng.

Apple sắp sửa lỗi crash trên MacBook Air 2013

Cụ thể, theo than phiền của người dùng trên cộng đồng hỗ trợ của Apple (Apple Support Communities), nhiều laptop MacBook Air 2013 gặp phải lỗi crash, "đóng băng", và màn hình đen sau khi khởi động lại từ chế độ "ngủ". Để hết lỗi, họ chỉ còn cách khởi động lại máy. Nhiều khả năng lỗi này có nguyên nhân từ hệ điều hành OS X Mavericks. Lỗi xuất hiện khi người dùng đưa máy về chế độ ngủ đồng thời ấn vào touchpad hoặc 1 nút bấm trên bàn phím. Theo nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple, nguyên nhân lỗi xuất phát từ 1 bug trong cảm biến nhận diện thời điểm nắp máy được mở.

Một đại diện của Apple cũng xác nhận rằng hãng đang chuẩn bị tung ra bản fix cho lỗi trên qua bản update cho OS X Mavericks (nhiều khả năng là phiên bản 10.9.2). Trong khi đó, một người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cũng lưu ý rằng phiên bản 10.9.2 beta 4 của hệ điều hành này có vẻ như đã khắc phục được một phần lỗi trên, bằng cách thay đổi chức năng của nút nguồn, ngăn máy không rơi vào chế độ ngủ khi người dùng ấn nhầm vào nút bấm này.

Thứ Tư, 19/02/2014 08:21
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo