Apple sắp ra mắt mẫu iPad màn hình “khủng” nhất lịch sử

Các nhà cung cấp của Apple cho biết đang chuẩn bị sản xuất mẫu iPad lớn nhất kịch sử công ty, với dây chuyền được khởi động vào đầu năm sau, Bloomberg đưa tin.

Apple sắp ra mắt mẫu iPad màn hình “khủng” nhất lịch sử
Máy tính bảng iPad của Apple. Ảnh: Mashable

Chiếc iPad mới sẽ có màn hình rộng 12,9 inch, một nguồn thạo tin tiết lộ với Bloomberg.

Hai cỡ iPad hiện tại đang được Apple sản xuất có màn hình rộng 9,7 inch và 7,9 inch.

Công ty công nghệ trụ sở tại California đã làm việc với các nhà cung ứng trong vòng ít nhất một năm để phát triển các thiết bị màn hình cảm ứng kích cỡ lớn hơn. Apple sắp chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone đời mới với màn hình 5,5 inch vào tháng 9. Hiện Giám đốc điều hành Apple – Tim Cook đang bắt tay làm mới dòng sản phẩm iPad.

Doanh số máy tính bảng – sản phẩm mang nhiều tiền về thứ hai cho Apple chỉ sau iPhone – đã giảm sút trong hai quý liên tiếp vì thiếu mẫu mới và khách hàng chuyển dần sang dùng smartphone cỡ lớn.

Bước cải cách iPad được “nhà Táo” đưa ra trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu của sản phẩm máy tính bảng trên thị trường chủ yếu đến từ các mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ, giá “mềm”.

Điều này giúp hệ điều hành di dộng Android của Google lên ngôi hệ điều hành máy tính bảng phổ biến nhất năm 2013, chiếm 62% thị phần, theo số liệu của Gartner.

iPad sử dụng hệ điều hành iOS của Apple chiến 36% thị phần thị trường, giảm so với 53% trong năm trước đó.

Theo đánh giá của Apple, khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm iPad cỡ lớn là các doanh nghiệp, khi thiết bị này có thể thực hiện nhiều tác vụ giống một chiếc laptop cá nhân.

Trong tháng Bảy, Apple đã bắt tay với công ty phần cứng IBM, hậu thuẫn chiến lược thâm nhập thị trường doanh nghiệp, “đóng vai trò như chất xúc tác đối với sức tăng trưởng của iPad”, CEO Tim Cook khẳng định.

Mặc dù tăng trưởng doanh thu của máy tính bảng đã sụt giảm, tuy nhiên các doanh nghiệp, trường học và chính phủ sẽ là khách hàng lớn của thiết bị này, ông Jitesh Ubrani – chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu IDC chỉ ra.

Trong quý II năm nay, những khách hàng này mua 16% doanh số máy tính bảng bán ra trên toàn thế giới, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể máy tính bảng cỡ lớn sẽ bán chạy hơn” trên thị trường doanh nghiệp, ông nói.

Thứ Tư, 27/08/2014 10:36
31 👨 743
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp