Apple ra mắt website hỗ trợ chuyển từ Android sang iOS

Apple vừa phát hành một trang web hỗ trợ cho người dùng chuyển đổi từ Android sang iOS.

Apple ra mắt website hỗ trợ chuyển từ Android sang iOS

Việc chuyển đổi sang một hệ điều hành di động khác luôn là thử thách với nhiều người. Đặc biệt, việc di chuyển, sao lưu danh bạ, lịch, email, hình ảnh, các tập tin đa phương tiện... sang thiết bị mới đã khiến không ít người "điên đầu". Một số hãng đã nhận ra đây là một trở ngại ngăn cản người dùng chuyển sang dùng thiết bị hay nền tảng của mình, nên một số giải pháp đã được các công ty này đưa ra. Ví dụ, Sony đã từng phát hành bộ công cụ Xperia Transfer cho phép chuyển toàn bộ dữ liệu từ thiết bị cũ (chạy Android hoặc iOS) sang các thiết bị Xperia của họ.

Apple cũng vừa có một động thái tương tự khi phát hành một trang web chuyên hỗ trợ người dùng chuyển đổi từ Android sang iOS. Rõ ràng sau khi phát hành iPhone 6 với màn hình lớn hơn, Apple đang tự tin sẽ thu hút được một lượng người dùng từ Android chuyển sang nền tảng của mình.

Trên website có phần "Move content from your Android phone to iPhone" (chuyển dữ liệu từ thiết bị Android của bạn sang iPhone) sẽ có những hướng dẫn cụ thể việc chuyển dữ liệu từ thiết bị Android sang iOS.

Apple ra mắt website hỗ trợ chuyển từ Android sang iOS

Để chuyển đổi hình ảnh, video, danh bạ, lịch làm việc người dùng có thể đồng bộ thông qua tài khoản của mạng xã hội như Facebook hoặc sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3 như "Copy My Data" hoặc "AT&T Mobile Transfer". Cả hai ứng dụng có sẵn trong App Store và Play Store và được Apple khuyến cáo sử dụng cho việc chuyển đổi.

Đối với các tập tin đa phương tiện như video, nhạc, hình ảnh người dùng có thể dùng máy tính và phần mềm iTunes để đồng bộ. Về cơ bản, người dùng phải kết nối thiết bị Android với máy tính thông qua iTunes để sao chép dữ liệu sang máy tính trước khi chuyển qua iPhone.

Thứ Năm, 18/09/2014 08:54
31 👨 1.644
0 Bình luận
Sắp xếp theo