Apple ra bản cập nhật OS X Lion 10.7.3

Bản vá mới từ Apple sửa 40/50 lỗi bảo mật quan trọng trên Mac OS X và nâng cấp Safari lên phiên bản 5.1.3.

Bản cập nhật mới có dung lượng hơn 700MB.
Bản cập nhật mới có dung lượng hơn 700MB.
Ảnh: Geeky-gadgets.

Apple vừa tung ra bản cập nhật dành cho Mac OS X 10.7 Lion và 10.6 Snow Leopard. Lần cuối hãng này thực hiện cập nhật hệ điều hành là giữa tháng 10/2011. Một số người dùng cho biết sau khi tải và cài đặt bản vá về máy, tất cả ứng dụng đều bị "crash" khi khởi động. Hãng này cho biết, trong số bản vá nói trên có tới 40/50 lổ hỗng bảo mật bị cho là cực kỳ nguy hiểm. Ngoài cách update tự động ngay trên Mac OS X, người dùng có thể tải bản vá từ website của Apple.

Một trong những bản vá nói trên sửa lỗi SSL 3.0 (secure socket layer) và TLS 1.0 (transport layer security). Lỗi này đươc các nhà nghiên cứu phát hiện vào tháng 9 năm trước khi sử dụng công cụ hack mang tên BEAST (Browser Exploit Agaisnt SSL/TLS). Trước đó, "Quả táo" đã thực hiện sửa lỗi tương tự trên iOS. Ngoài ra, công ty này cũng đưa ra bản vá cho các chứng nhận do Digicert phát hành. Nhà sản xuất MacBook còn tung ra 6 bản vá cho QuickTime nhằm tránh các file hình ảnh, âm thanh và video độc hại cho máy. Các thành phần khác trong hệ điều hành như Apache, ColorSync, OpenGL, HPH và X11...cũng được hãng này sửa lỗi.

Thêm vào đó, Mac OS X 10.7.3 còn giúp cho người dùng tránh khỏi tình trạng không kết nối được Wi-Fi khi thoát ra khỏi trạng thái "Sleep" đồng thời tích hợp tốt hơn với Active Directory trên Windows Sever. Các lỗi liên quan đến Wi-Fi xuất hiện trên bản cập nhật đầu tiên dành cho OS X Lion vào tháng 8 cũng được nhà sản xuất sửa chữa. Mac OS X 10.6 chỉ có một bản vá duy nhất có mã hiệu 2012-001. Trình duyệt web Safari trên Mac OS X đồng thời cũng được nâng cấp lên phiên bản 5.1.3.

Một số người dùng Mac cho biết, họ gặp phải lỗi "CUI" sau khi cập nhật lên 10.7.3. Các ứng dụng cũng không thể khởi động được và chỉ thông báo lỗi như trên. Để khắc phục lỗi này, người dùng tải và cài đặt OS X Lion 10.7.3 (Client Combo) tại đây. Trước khi cài đặt bản vá này, người sử dụng nên khởi động máy ở trạng thái "Safe mode" bằng cách giữ phím Shift khi laptop khởi động. Ngoài ra, có thể sử dụng Time Machine hoặc sử dụng phân vùng khôi phục Restore HD của Lion để phục hồi lại trạng thái máy trước đó. Để sử dụng Restore HD, khi máy khởi động, người dùng giữ phím Alt/Option.

Thứ Sáu, 03/02/2012 14:55
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo