Apple mua lại WiFiSLAM

WiFiSLAM là một công ty cung cấp dịch vụ dẫn đường trong nhà. Thương vụ trị giá 20 triệu USD này có thể giúp Apple cải thiện ứng dụng Maps do chính mình phát triển dành cho hệ điều hành iOS.

Apple mua lại WiFiSLAM

Thông tin này được đưa ra bởi tờ Wall Street Journal và đã được người phát ngôn của Apple xác nhận. WiFiSLAM sử dụng sóng WiFi từ các router trong tòa nhà, từ đó cung cấp phương pháp định vị và dẫn đường trong nhà. Độ chính xác tối đa mà WiFiSLAM đạt được là khoảng 2,5 m. Mặc dù thương vụ này chỉ có giá trị khoảng 20 triệu USD, khá nhỏ so với tiềm lực của Apple, nó được cho là sẽ nâng tầm cạnh tranh của Apple Maps so với đối thủ sừng sỏ là Google Maps.

Năm ngoái, Apple Maps đã vấp phải khá nhiều sự chỉ trích bởi dữ liệu thiếu chính xác. CEO của Apple, ông Tim Cook đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi về chất lượng của ứng dụng và hứa sẽ cải thiện nó. Trong khi đó Google Maps đã cung cấp dịch vụ bản đồ trong nhà đối với các địa điểm như sân bay, khu mua sắm và khu thể thao.

Ngoài ra, đồng sáng lập WiFiSLAM, Joseph Huang trước đây cũng là cựu kĩ sư phần mềm của Google. Hơn nữa, một đồng nghiệp cũ của anh tại Google, Don Dodge cũng đang đầu tư vào WiFiSLAM.

Thứ Hai, 25/03/2013 08:37
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp