Apple lần đầu công bố doanh thu iPod Touch

Apple đã bán được 46,5 triệu máy nghe nhạc iPod Touch tại Mỹ tính từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2007 cho đến hết quý II/2012.

Trong cùng thời gian đó, hãng công nghệ “Quả táo” của Mỹ cũng đã bán được gần 86 triệu điện thoại iPhone và 34 triệu máy tính bảng iPad.

Giờ đây, giới công nghệ sẽ không còn phải “đoán già đoán non” về doanh số của những thiết bị iOS này nữa, khi mà lần đầu tiên Apple đã tiết lộ con số cụ thể để nhằm làm bằng chứng thuyết phục trong vụ kiện giữa họ với hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc.

Trong khi Apple luôn tự hào “khoe khoang” về doanh số của iPhone và iPad, thì hãng này lại có vẻ hơi rụt rè khi nói về con số máy nghe nhạc iPod Touch được bán ra.

Apple cho biết, iPod Touch chiếm hơn 50% tổng doanh số các dòng máy nghe nhạc iPod. Con số về doanh số iPod Touch mới được công bố này đặc biệt ấn tượng bởi vì thương hiệu iPod chung có doanh số giảm sút mỗi quý kể từ giữa năm 2009 đến nay. Có thể chắc chắn một điều rằng, các kiểu dáng iPod cũ dĩ nhiên đã tỏ ra lạc hậu, nhưng iPod Touch với thiết kế giống iPhone hơn nên sẽ thu hút nhiều sự tò mò hơn về doanh số.

Apple lần đầu công bố doanh thu iPod Touch
iPod Touch chiếm hơn 50% tổng doanh số các dòng máy nghe nhạc iPod của Apple.

Trong khi đó, đối thủ Samsung cũng tiết lộ đã bán được 21,25 triệu smartphone tại Mỹ từ giữa tháng 6/2010 đến tháng 6/2012, cùng với 1,4 triệu máy tính bảng. Tuy nhiên, con số smartphone này chỉ bao gồm các thiết bị đang bị tranh chấp với Apple trong vụ kiện đang diễn ra giữa 2 hãng này, chứ không phải tất cả các dòng smartphone của Samsung.

Nhưng thậm chí khi nhìn vào dữ liệu của Apple trong các quý gần đây, thì sự khác biệt về doanh số giữa hai đối thủ này cũng khá rõ rệt. Hãng công nghệ của Mỹ đã bán gần 63 triệu iPhone, 34 triệu iPad và 25,3 triệu iPod Touch. Trong cùng thời gian, doanh số thấp nhất của dòng sản phẩm iOS là iPod Touch cũng cao hơn nhiều so với sản phẩm có doanh số cao trong danh mục của Samsung.

Ngược lại, Samsung lại có vị trí cao hơn so với Apple về doanh số toàn cầu. Tuy nhiên, hãng này vẫn sẽ có cách nếu muốn cạnh tranh về doanh số điện thoại và máy tính bảng tại thị trường Mỹ. Vào đầu tuần rồi, Samsung đã đưa ra bằng chứng tại tòa để cho thấy rằng 9% người mua máy tính bảng Galaxy Tab đều bán lại để mua iPad, trong khi đó 10% người dùng bán lại bởi vì họ không thích dùng hệ điều hành Android Honeycomb.

Thứ Hai, 13/08/2012 16:04
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp