Apple không bán đứng thông tin người dùng!

Một cuộc nghiên cứu quy mô về bảo mật vừa chỉ ra rằng hệ điều hành iOS của Apple có chứa các công cụ ngầm, cho phép chính phủ và các tổ chức khác thu thập thông tin từ các thiết bị iPhone, iPad và iPod mà không cho người dùng được biết.

Không lâu sau đó, Apple đã đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này. Không mấy ngạc nhiên, công ty đã phủ nhận cáo buộc về sự tồn tại của lỗi cửa hậu trong sản phẩm của mình, đồng thời nhấn mạnh về các tính năng bảo mật và tôn trọng quyền riêng tư trong iOS.

Apple không bán đứng thông tin người dùng!

Trong một email gửi nhà báo Tim Bradshaw của tờ Financial Times, Apple cho hay: "Chúng tôi thiết kế iOS để các tính năng chẩn đoán không làm nguy hại tới sự an toàn và quyền riêng tư của người dùng, song vẫn cung cấp đủ thông tin cho bộ phận IT của doanh nghiệp, giới lập trình và Apple để phục vụ giải đáp các vấn đề kĩ thuật. Một người dùng phải mở khóa thiết bị và đồng ý tin tưởng một chiếc máy tính khác thì máy tính này mới có thể truy cập vào các dữ liệu bị hạn chế. Người dùng phải đồng ý chia sẻ những thông tin này và dữ liệu không bao giờ bị gửi đi mà không có sự đồng ý của họ".

"Như chúng tôi đã nói trước đó, Apple chưa từng làm việc với bất cứ cơ quan chính phủ nước nào để tạo cửa hậu trong bất kì sản phẩm, dịch vụ nào của chúng tôi", công ty kết luận.

Với iOS 8Yosemite, Apple đang tập trung hơn nữa vào quyền riêng tư và bảo mật. Chiến lược này được cho là khác hẳn với những gì mà các đối thủ của hãng đang làm, đặc biệt nếu xét về chính sách chia sẻ dữ liệu của ứng dụng mặc định cũng như ứng dụng từ bên thứ 3.

Tuy nhiên, nghiên cứu của chuyên gia Jonathan Zdziarski hé lộ rằng có nhiều cách để những người am hiểu tường tận về iOS có thể cài ứng dụng độc một cách âm thầm, rồi sử dụng chúng để thu thập thông tin cá nhân. Thậm chí, lượng thông tin có thể thu được bằng cách này còn nhiều hơn những gì Apple có thể cung cấp cho các cơ quan an ninh khi được yêu cầu.

Thứ Năm, 24/07/2014 08:26
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo