Apple đã đặt hàng sản xuất iWatch

Các nhà máy sản xuất tại Đài Loan đã nhận được đơn đặt hàng thiết bị iWatch của Apple, thông tin trên tờ Apple Daily của Đài Loan cho hay.

Theo thông tin này, hai nhà máy sản xuất tại Đài Loan là Quanta và Inventec đã nhận được đơn đặt hàng 3.800 thiết bị iWatch từ Apple.

Apple đã đặt hàng sản xuất iWatch
Hình ảnh mô phỏng thiết kế iWatch của Apple.

Hai nhà máy này sẽ phân chia đơn hàng theo tỉ lệ 60:40 và sẽ thực hiện giao hàng trong năm sau.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Wanli Wang từ công ty CIMB Securities thì trong năm đầu tiên ra mắt, Apple có thể sẽ bán tới 6.300 chiếc iWatch.

Điều này có nghĩa, đơn hàng 3.800 thiết bị này sẽ không phải là đơn hàng duy nhất của Apple.

Apple cho tới này vẫn chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào về việc phát triển và cho ra mắt sản phẩm iWatch. Tuy vậy, nhiều nguồn tin khẳng định, Apple đã lập một nhóm để phát triển “thiết bị kỹ thuật số có thể đeo được” và nhiều người cho rằng đó chính là iWatch.

Bản thân CEO của Apple, Tim Cook cũng khẳng định, thiết bị kỹ thuật số có thể đeo là một lĩnh vực “rất thú vị”.

Hồi tháng 7 vừa qua, Apple cũng đã đăng ký thương hiệu iWatch tại Nhật Bản đồng thời một cựu nhân viên cao cấp của thương hiệu Nike về làm việc, song không rõ chức vụ của người này tại Apple là gì.

Theo những thông tin rò rỉ, iWatch của Apple sẽ ra mắt vào giữa năm 2014. Tuy nhiên, dường như Apple đang chậm chân hơn đối thủ Samsung trong lĩnh vực thiết bị kỹ thuật số có thể đeo được.

Vào ngày 4/9 tới đây, chiếc điện thoại thông minh Galaxy Gear của Samsung sẽ được ra mắt trong một sự kiện tại Berlin. Ngoài ra, Google cũng tuyên bố, sẽ bán ra Google Glass bản thương mại trong năm tới.

Giá cả và công năng của iWatch cũng là vấn đề được người dùng quan tâm. Theo Angela McIntyre của hãng phân tích thị trường Gartner thì giá của iWatch có thể có giá từ 149 USD tới 199 USD.

Tuy nhiên, MacIntyre không đồng tính với nhận định cho rằng, Apple có thể bán ra tới 6.300 thiết bị iWatch trong năm đầu tiên.

“6.300 thiết bị trong năm đầu tiên nghĩa là vượt qua cả số lượng bán ra của iPhone, iPad và iPd, điều này dường như khó có khả năng. Tuy nhiên, nếu như iWatch được thiết kế đúng cách, nó có thể trở thành chiếc đồng hồ thông minh bán chạy nhất trên thị trường”, MacIntyre nói.

Thứ Bảy, 31/08/2013 06:01
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp