Apple có thể ngưng sản xuất iPad 2 để thay bằng iPad Mini

Nguyên nhân bởi iPad 2 đã lỗi thời và nếu sản phẩm này còn tồn tại thì sẽ khó đặt giá bán cho iPad Mini.

Apple có thể ngưng sản xuất iPad 2 để thay bằng iPad Mini
Apple có thể ngưng sản xuất iPad 2 và thay bằng iPad Mini

Rob Cihra, một nhà phân tích, nhận định iPad Mini có thể trở thành sản phẩm thay thế cho iPad 2 hiện nay. Ông dự đoán rằng Apple sẽ bán được khoảng 7 triệu mẫu máy tính bảng kích thước 7 inch vào trước cuối năm nay.

Theo Mashable, việc iPad 2 bị "khai tử" và thay thế bằng iPad Mini là hoàn toàn hợp lý. Mẫu máy tính bảng thế hệ hai của Apple đã có "tuổi đời" lên tới một năm rưỡi, đồng nghĩa với việc sản phẩm đã trở nên lạc hậu so với tốc độ phát triển của công nghệ hiện nay. Thêm vào đó, iPad Mini sắp ra mắt lại hứa hẹn nhiều tính năng hơn, lại có màn hình độ phân giải tương đương iPad 2.

Nếu không sớm loại iPad 2 khỏi danh sách sản phẩm, Apple có thể gặp rắc rối trong việc đặt giá cho máy tính bảng mới. Hiện tại, iPod Touch với màn hình 4 inch thì được bán với giá 299 USD (khoảng 6,23 triệu đồng) còn iPad 2 với màn hình 9,7 inch thì có giá là 399 USD (khoảng 8,3 triệu đồng). Khoảng cách giá giữa hai mẫu sản phẩm này quá nhỏ để iPad Mini có thể "chen" vào giữa.

Một phương án khác có thể đưa ra cho mẫu iPad 7 inch là bán model này với giá khởi điểm 199 USD, giống các đối thủ như Kindle Fire HD và Nexus 7. Tuy vậy, "Quả táo" cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ hai sản phẩm "gà cùng một mẹ" là iPad Mini và iPod Touch cạnh tranh với nhau.

Thứ Hai, 22/10/2012 08:53
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp