Apple chi 200 triệu USD thâu tóm hãng phân tích Topsy

Apple vừa xác nhận rằng hãng đã mua lại Topsy, một công cụ tìm kiếm và cũng là công ty nghiên cứu chuyên về các dòng tweet.

Apple chi 200 triệu USD thâu tóm hãng phân tích Topsy

Hiện chưa rõ Apple sẽ làm gì với Topsy, có khả năng Apple sẽ sử dụng công nghệ và dữ liệu của công ty này để định hướng quảng cáo của mình đến đúng đối tượng hơn hoặc để thông báo tin tức kịp thời hơn đến người dùng hoặc. Apple không tiết lộ số tiền họ đã bỏ ra để có được Topsy, nhưng theo nguồn tin của tờ Wall Street Journal thì giá trị của thương vụ này là trên 200 triệu USD.

Topsy mới đây đã triển khai công cụ tìm kiếm của riêng mình có khả năng tìm nội dung trong tổng số 400 tỉ dòng tweet kể từ ngày đầu tiên Twitter ra đời. Bản thân Twitter không có một công cụ nào tương tự như thế, và trong quá khứ thì Twitter đã phải dựa vào dữ liệu do Topsy thu thập để trích xuất được những từ khóa được nhiều người dùng nhất trong dịp trao giải Oscars 2013 hay sự kiện bầu cử tổng thống Mỹ năm 2012. Nhờ mối quan hệ chặt chẽ như thế mà Topsy trở thành một trong số ít các công ty được phép truy cập vào toàn bộ dữ liệu tweet của Twitter.

Hiện Topsy đang tập trung làm việc với tweet, nhưng theo Wall Street Journal thì công ty vẫn có khả năng mở rộng việc phân tích của mình ra nhiều nguồn thông tin khác. Do đó, thay vì sử dụng dữ liệu về tweet, Apple cũng có thể sẽ tận dụng kĩ thuật của Topsy để phân tích dữ liệu từ chính những dịch vụ của mình, ví dụ như lượng thông tin thu được từ App Store, Mac App Store, iTunes Store chẳng hạn.

Thứ Ba, 03/12/2013 16:02
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp