Apple châm chọc Samsung trong quảng cáo mới

Gần đây, Apple hiếm khi "đá xoáy" đối thủ khi thực hiện các quảng cáo, nhưng họ vẫn có ngoại lệ trong Ngày Trái đất 22/4.

Trong quảng cáo đăng trên một số tờ báo nhân sự kiện Earth Day, Apple khẳng định: "Có một số ý tưởng chúng tôi muốn mọi công ty sao chép", đó là làm ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Apple châm chọc Samsung trong quảng cáo mới
Apple muốn các đối thủ như Samsung "sao chép" ý tưởng về bảo vệ môi trường.

Quảng cáo này ra đời đúng lúc phiên tòa giữa Apple và Samsung đang diễn ra trong không khí căng thẳng. Apple cáo buộc Samsung sao chép 5 bằng sáng chế của họ để đưa vào các dòng thiết bị Galaxy. Hãng Hàn Quốc từng phải bồi thường tới 930 triệu USD vì vi phạm bản quyền và giờ họ tiếp tục đối mặt với nguy cơ bị phạt số tiền lên đến 2,1 tỷ USD.

Ngoài ra, Apple cũng thay đổi trang chủ bằng hình ảnh của chiến dịch Better (Tốt đẹp hơn), trong đó CEO Tim Cook mô tả những nỗ lực của công ty nhằm hạn chế sự lãng phí từ khâu đóng gói, tái sử dụng sản phẩm hay xây dựng trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng mặt trời.

Trước đây, khi cuộc chiến giữa Apple và Microsoft còn là tâm điểm của ngành công nghệ, Apple từng thực hiện chiến dịch "Switch" suốt từ năm 2002 và "Get a Mac" từ năm 2006 đến 2009 với mục đích tấn công Microsoft. Tương tự các quảng cáo của Samsung và Nokia hiện nay, Apple khi đó tung ra các video chê bai PC và vận động người dùng chuyển sang máy Mac. Tuy nhiên, hiện Apple ít khi đả kích đối thủ trong quảng cáo như trước.

Thứ Năm, 24/04/2014 14:05
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp