Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới

Vào 0h đêm ngày 24/10, Apple phá cách khi đưa ra cùng lúc 2 chiếc iPad thế hệ mới tại sự kiện được tổ chức bên trong nhà hát California - Hoa Kỳ. MacBook Pro, iMac và Mac Mini các phiên bản nâng cấp cũng được ra mắt trong sự kiện này.

Chúng ta cùng điểm lại những sản phẩm mà Apple đã tung ra trong rạng sáng ngày hôm nay:

MacBook Pro

Vào 0h ngày 24/10, CEO Apple khoe về dịch vụ nội dung đồ sộ của Apple, có khoảng 200 triệu thiết bị iDevices đã sẵn sàng cập nhật lên iOS 6. Trên Apple Store có 1.5 triệu cuốn sách, 150 triệu game đã sẵn sàng được tải về, những nhà phát triển ứng dụng được Apple trả 6.5 tỷ USD cho đóng góp của họ. Điều này nói lên việc, Apple sẽ đưa ra một sản phẩm để phục vụ người dùng tiếp cận với những nội dung số mà họ cung cấp.

Tuy nhiên, sản phẩm mới đầu tiên bất ngờ được giới thiệu lại là chiếc MacBook Pro màn hình 13 inch và có độ phân giải Retina - theo chuẩn của Apple.

Đây là chiếc MacBook thứ hai được trang bị màn hình Retina, sau dòng sản phẩm MacBook Pro 15 inch màn hình Retina mà Apple đã giới thiệu trước đó.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới

MacBook thế hệ mới được tích hợp chip Dual Core i5 2.5 GHz, RAM 8GB, ổ cứng SSD 128 GB, giá là 1699 USD. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn cấu hình cao với mức giá tương ứng, ví dụ như nâng cấp ổ 128 GB lên 256 GB, chip Dual Core i5 lên Dual Core i7 và bỏ ra chi phí là 199 USD.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới

MacBook Pro mới được trang bị một webcam có độ phân giải HD để phục vụ cho những cuộc thoại bằng video. Trong khi, thiết kế của MacBook Pro vẫn được giữ nguyên không thay đổi với vỏ nhôm nguyên khối đặc trưng.

iMac 2012

Máy tính để bàn của Apple được coi là sản phẩm đẹp nhất hiện nay trên phân khúc của mình, mặc dù có giá cả khá đắt đỏ và nhóm đối tượng người dùng riêng, nhưng iMac luôn là một trong những cái tên đầy thu hút.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới
Chiếc iMac mỏng, đẹp và có logo cũng như màu sắc đặc trưng của máy tính Apple

Ngay sau MacBook Pro là chiếc iMac 2012 thế hệ mới với thiết kế vô cùng đẹp mắt. Ngay tại hội trường nhà hát California mọi người đã phải ồ lên khi nhìn thấy iMac 2012, trên mạng xã hội thì hình ảnh chiếc iMac này đang được truyền đi liên tục.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới
iMac không chỉ là một chiếc máy tính, nó còn là một sản phẩm trang trí phù hợp cho... mọi căn phòng

Đặc điểm của iMac mới là viền màn hình khá mỏng - chỉ có 5mm, đồng thời được trang bị công nghệ lưu trữ thế hệ mới của Apple là Fusion Drive, giúp hiệu năng của máy hoạt động tốt hơn. Một bộ iMac đầy đủ với màn hình 27 inch, chip 2.9 GHz Quad Core i5, 8GB RAM và ổ 1TB có giá là 1799 USD, tuy nhiên tuỳ vào tuỳ chọn mà bạn có nhiều lựa chọn hơn về mức giá.

iPad thế hệ 4 và iPad mini

Phải đến 0h40 ngày 24/10, Tim Cook mới bắt đầu nhắc đến iPad, CEO Apple nói 100 triệu chiếc iPad đã được bán ra trên toàn thế giới.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới

0h48': chiếc iPad thế hệ thứ 4 bất ngờ xuất hiện, sử dụng chip A6X, phiên bản 16GB wifi sẽ có giá bắt đầu từ 499 USD và phiên bản 16GB wifi + 4G là 629 USD. Ngoài chip A6x, Apple không thể hiện được điểm khác biệt của iPad 4 (tạm gọi như vậy) với iPad 3.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới
iPad mini và iPad thế hệ thứ 4

Ngay sau khi iPad 4 xuất hiện là màn giới thiệu iPad mini có kích cỡ 7.9 inch, nhẹ hơn iPad 3 tới 53%, sử dụng chip A5 và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nexus 7 của Google, Kindle Fire của Amazon hay những chiếc Galaxy Tab 7, Galaxy Note của "tay chơi mới nổi" Samsung.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới
So sánh kích thước màn hình iPad và iPad mini

Việc ra mắt iPad 4 và iPad mini trong năm 2012 là điều khá bất thường của hãng công nghệ này, chứng kiến sự thay đổi mạnh về chiến lược phát triển sản phẩm. 2 thế hệ iPad trước đó được ra mắt cách nhau 1 năm, trong khi The New iPad được ra mắt vào tháng 3/2012, chưa đủ một khoảng thời gian để Apple sẽ ra mắt một thế hệ tiếp theo như thường lệ.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới
iPad Mini nhẹ hơn iPad thế hệ trước 53%

Tháng 10 là thời điểm ấn tượng để ra mắt một sản phẩm mới, bởi thông thường người dùng sẽ mất 1 - 2 tuần để có thể nhận những chiếc máy theo dạng đặt trước, sau đó các sản phẩm mới tới các Store một cách phổ biến hơn. Đây là thời điểm cận Noel, khi mà nhu cầu mua sắm quà tặng, cũng như các sản phẩm công nghệ mới của người dùng tăng cao.

Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad thế hệ mới

Giá của iPad mini bắt đầu từ 329 USD cho phiên bản wifi và 459 USD cho phiên bản wifi + 4G, giá khởi điểm tương ứng của iPad 2 ngay lập tức cũng giảm xuống chỉ còn 399 USD và 529 USD. Trong khi giá của iPad thế hệ thứ 4 bắt đầu từ 499 USD và 629 USD đối với các phiên bản 16GB.

Cho dù, Apple thường là một hãng tiên phong trong xu hướng, nhưng sự hấp dẫn của phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ đang được Amazon và Google đào xới, khiến Apple không thể ngồi yên. Nếu họ có một sản phẩm tốt và cạnh tranh, họ có thể tận thu được một khoản lợi nhuận đáng kể từ thị trường này.

Thứ Tư, 24/10/2012 08:19
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp