Android tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường

Thống kê mới nhất của công ty phân tích dữ liệu người tiêu dùng Kantar Worldpanel cho thấy Android đã đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường trong vài tháng trở lại đây.

Android tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường

Số liệu thống kê được Kantar thu thập trong vòng 3 tháng và kết thúc vào 7/2014. Theo đó, tại thị trường lớn Mỹ Andoid tăng 11,4% so với cùng kì năm ngoái và hiện chiếm đến 62,9% thị phần hệ điều hành di động tại nước này. Trong khi đó, iOS đã giảm đến 11,8% và hiện chỉ chiếm 30,9% (bằng 1/2 so với Android).

Android tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường

Sự tăng trưởng của Android tại cá thị trường khác trong 3 tháng (theo số liệu thống kê) cũng rất ấn tượng. Đặc biệt, tại thị trường Mexico, Android hiện chiếm đến 80,6% thị phần (tăng 17,6%), con số này tại Trung Quốc là 84,6% (tăng 8,4%). Ngược lại với Android, iOS và Windows Phone đã giảm lần lượt 5,6% và 1,5% thị phần.

Lí giải về nguyên nhân tăng trưởng mạnh của Android tại thị trường Châu Á trong thời gian qua Kantar cho rằng đó là do sự tăng trưởng thị phần của những nhà sản xuất thiết bị cầm tay bản địa như Xiaomi và Huawei (chiếm đến 31,6% thị phần thị trường Trung Quốc). Không những vậy, xu hướng này đang có dấu hiệu lan sang các thị trường quốc tế khác ngoài Trung Quốc.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận một thực tế là không phải nhà sản xuất bản địa nào cũng đạt được thành công giống như 2 công ty trên. Điển hình là những cái tên như ZTE, Lenovo, và Oppo đã liên tục bị giảm thị phần trong thời gian qua.

Tại 5 thị trường lớn khác tại Châu Âu là Đức, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, tính trung bình Android tăng trưởng khoảng 4% (một con số tương đối ấn tượng với những thị trường có dấu hiệu bão hòa như tại Châu Âu). Một phần của sự tăng trường này là nhờ công của Samsung khi chỉ riêng tại thị trường Anh, Galaxy S5 đã chiếm đến 11,5% tất cả doanh số điện thoại thông minh bán ra, qua đó trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất tại thị trường này. Windows Phone cũng cho thấy sự tăng trưởng ổn định tại những thị trường trọng điểm (đặc biệt là tai Châu Âu) với sự xuất hiện của những chiếc điện thoại như Lumia 630 và 930.

Thứ Bảy, 30/08/2014 10:22
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo