Android Market và Gmail bị khoá tại Trung Quốc

Người dùng Android tại quốc gia đông dân nhất chỉ đăng nhập được vào tài khoản Google mà không thể sử dụng được Gmail hay Android Market.


Người dùng Android ở Trung Quốc không thể sử dụng Android Market hay Gmail.
Ảnh: Slashgear.

Theo Android Community, Trung Quốc đang kiểm duyệt việc truy cập vào các ứng dụng như Gmail hay Android Market trên các thiết bị Android của Google.

Hiện tại, ứng dụng Gmail lẫn gian ứng dụng Android Market của Google đều bị khoá tại Trung Quốc. Website công nghệ trên cho biết, thời gian khoá ứng dụng trên đã kéo dài được 36 tiếng và xảy ra đối với mọi nhà mạng cũng như thiết bị Android đang hoạt động ở đất nước này. Một số người dùng cho biết ứng dụng Gmail của họ không hoạt động mặc dù vẫn có thể truy cập vào tài khoản trực tuyến của Google. Hiện tại, nước này vẫn chưa đưa ra lý do giải thích cho hành động trên.

Slashgear nhận định, hành động trên của Trung Quốc nhằm giúp cho các hệ điều hành của mình thống trị tại thị trường bản địa, điển hình là hệ điều hành Qiushi (một phiên bản Android của hãng tìm kiếm Baidu).

Hãng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc bắt đầu tạo ra nền tảng di động cho riêng mình từ tháng 3. Một vài tin đồn gần đây cho biết chính phủ Trung Quốc là người hậu thuẫn cho công việc trên.

Thứ Năm, 13/10/2011 09:28
51 👨 725
0 Bình luận
Sắp xếp theo