Ấn tượng ban đầu về laptop 19 giờ chạy mãi của Dell

Hãng máy tính Mỹ vừa kích nổ một “quả bom tấn” laptop dòng Latitude E6400 với khả năng chạy liên tục gần hết 1 ngày mà không cần sạc lại pin.

Nếu như laptop là thiết bị cực kỳ cần thiết với giới doanh nhân thì thời lượng pin là yêu cầu được đặt cao nhất khi những người làm công việc ở khắp nơi này tìm mua laptop. Sự đột phá của Dell với phiên bản Latitude E6400 mang đến cho giới doanh nhân một cảm giác thoải mái khi làm việc, không khiến người dùng lo lắng vì nhỡ hết pin khi đang làm việc.

Thế mạnh

Dường như Dell đã hiểu lòng người dùng không mấy mặn mà với màu bạc nhàm chán, Latitude E6400 được khoác “áo” màu đen, đỏ và đỏ sẫm. Cũng giống như các model đời trước đó, vỏ ngoài E6400 được làm từ hợp kim magie để giảm trọng lượng nhưng tăng độ bền cho máy. Điều ấn tượng là Dell đã vạch ra những vùng “dễ tổn thương” (Strikezones) để tăng chất bảo vệ nhằm phòng khi laptop bị rơi rớt.

Latitude E6400 có màn hình 14,1 inch, có độ phân giải 1,280 x 800 pixel – có thể nâng cấp lên màn hình có đèn LED backlight với độ phân giải 1.440 x 900 pixel hiển thị hình ảnh sáng hơn, sắc nét hơn.


Dùng laptop gần 1 ngày mà không cần sạc pin

E6400 được trang bị nền tảng Centrino 2 mới nhất của Intel, chipset Intel GMA 4500HD tích hợp. Người dùng có thể nâng cấp bằng card đồ họa chuyên dụng Nvidia Quadro NVS 160M1 với 256MB video RAM.

Dòng laptop mới cho thời gian sử dụng “khủng” nhất này có nhiều cấu hình lựa chọn. Ngoài khả năng kết nối Bluetooth, Wi-Fi, người dùng có thể lựa chọn thêm HSDPA, Ultra-Wideband và đầu thu GPS. Ổ cứng cũng có thể thay thế bằng loại đĩa đặc SSD 64GB, có tốc độ tải nhanh hơn, tiêu hao ít điện năng hơn và bền hơn ổ cứng truyền thống.

Trong khi đối thủ Lenovo đến từ Trung Quốc thiết kế bàn phím được tích hợp đèn LED giúp người dùng sử dụng trong bóng tối thì Dell lại chế tạo ra bàn phím blacklight - loại bàn phím này lần đầu tiên xuất hiện trong dòng laptop cao cấp dành cho người dùng cá nhân.

Về bảo mật, Dell trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay, chip TPM và cả khe cắm thẻ SmartCard và thậm chí còn hỗ trợ cả thẻ SmartCard không dây. Điều đặc biệt nữa là, E6400 còn dùng công nghệ ControlVault để tăng cường an ninh. Cũng giống như chip TPM, ControlVault lưu các khóa mã hóa nhạy cảm trong phần cứng. Trong khi chip TPM bắt buộc người dùng phải cài phần mềm để sử dụng thì ControlVault lưu chương trình luôn trong BIOS. Thế nên, các cuộc tấn công vào hệ thống sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng bảo mật của ControlVault.


Bàn phím có đèn backlight chiếu sáng khi làm việc trong đêm tối

Latitude E6400 của Dell có thể chạy liên tục 10 giờ tiếng đồng hồ mỗi lần sạc pin 9 cell, và pin phụ bán kèm của máy cho thời gian sử dụng tối đa thêm 9 tiếng nữa.

Điểm yếu

Mặc dù đây không phải là laptop giải trí nhưng thực tế, tất cả chúng ta đều muốn được sở hữu thêm đầu đĩa Blu-ray để lưu được 50 GB bài hát, phim ảnh. Rất may là Dell đã dành khoảng trống để người dùng sau này có thể nâng cấp.

Tóm lại: Với giá bán khoảng 1.652 USD (tại châu Á), Latitude E6400 thực sự khá mềm, phải chăng với giới doanh nhân.

Chủ Nhật, 17/08/2008 10:34
11 👨 1.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo