Ấn Độ: Hacker tấn công mạng máy tính chính phủ

Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ, M.K. Narayanan và các quan chức Chính phủ khác ở Ấn Độ cũng là mục tiêu của các tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Narayanan đã nói với tạp chí Times rằng, đây không phải là lần đầu tiên tin tặc tấn công vào các máy tính của họ. Ông cho biết, các cuộc tấn công vào các cơ quan chính phủ Ấn Độ vào ngày 15/12, cùng ngày với các hãng Hoa Kỳ cũng thông báo rằng hệ thống của họ bị tấn công.

Cuối tuần trước, Google cho biết, hãng đã bị tin tặc tấn công vào giữa tháng 12. Hãng cho biết đã phát hiện các cuộc tấn công tinh vi và có chủ đích nhằm vào cơ sở hạ tầng doanh nghiệp của họ có nguồn gốc từ Trung Quốc mà mục đích là để đánh cắp tài sản trí tuệ của hãng.

Các cuộc tấn công ở Ấn Độ thông qua email với tệp tin PDF đính kèm chứa Trojan cho phép tin tặc truy cập vào một máy tính của họ từ xa và tải về hay xóa các tệp tin trên đó, Narayanan cho biết.

Theo Narayanan, mọi người dường như khá chắc chắn việc tin tặc là người Trung Quốc. Điều đó là rất khó để phát hiện nguồn gốc chính xác nhưng đây là mối nghi ngờ chính.

Trong quá khứ, Ấn Độ và Trung Quốc từng có chiến tranh biên giới (năm 1962), và gần đây mối quan hệ giữa hai nước láng giềng này càng trở nên căng thẳng hơn. Chính phủ Ấn Độ từng tuyên bố rằng họ có mối quan tâm bảo mật đối với việc sử dụng trang thiết bị Viễn thông từ các nhà cung cấp Trung Quốc, đặc biệt là ở khu vực biên giới.

Thứ Ba, 19/01/2010 13:31
31 👨 1.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp