AMD sẽ bán card đồ họa Radeon HD 8000 vào năm nay

Thông tin này được xác nhận chính thức bởi AMD. Theo đó, công ty sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới từ nay đến hết năm 2013. Tuy vậy, những khách hàng quan tâm đến dòng Radeon 8000 sẽ phải chờ đến cuối năm. Trước mắt, AMD sẽ tập trung phát triển dòng Radeon 7000 trong nửa đầu năm 2013.

Lý giải tại sao AMD tiếp tục phát triển một dòng sản phẩm được giới thiệu cách đây hơn 1 năm, các nhân viên cấp cao của hãng cho biết Radeon 7000 vẫn vượt trội hơn so với NVIDIA GTX GeForce 600 nếu xét về mặt hiệu năng. Điều này đã được chứng minh qua "quái vật" ASUS Ares II, được trang bị Radeon 7970 kép và RAM 6GB.

Hơn nữa, mặc dù đã lên kệ từ lâu, thực tế Radeon 7000 vẫn ngày càng thu hút khách hàng. AMD cho biết doanh số trong tháng 1/2013 của Radeon 7000 cao hơn so với bất kì thời điểm nào trong năm 2012, kể cả kì nghỉ lễ.

AMD sẽ bán card đồ họa Radeon HD 8000 vào năm nay
Dòng Radeon 7000 của AMD vẫn chứng tỏ được sức hút của mình

"Với doanh số ngày càng tăng, sẽ là không hợp lý nếu chúng tôi giới thiệu một dòng mới vào thời điểm này", giám đốc AMD chia sẻ.

Một yếu tố dẫn đến thành công như vậy là chương trình New Settle, kéo dài đến cuối năm và cung cấp các tựa game đỉnh cao đi kèm với card đồ họa Radeon của AMD. Phiên bản mới nhất của chương trình này có tên New Settle: Reloaded cho phép khách hàng tải Crysis 3 hoặc BioShock Infinite nếu họ mua card màn hình Radeon 7900.

AMD cho biết sẽ tiếp tục những chương trình như vậy, bao gồm các phần mềm chỉnh sửa ảnh dành cho những khách hàng không phải là game thủ song vẫn cần đến sức mạnh đồ họa của Radeon 7000.

AMD sẽ bán card đồ họa Radeon HD 8000 vào năm nay
Chương trình Never Settle đã trở nên khá phổ biến

Công ty tập trung vào phát triển driver và hợp tác với các đối tác trong ngành công nghiệp game để giữ được vị trí dẫn đầu trong cuộc chơi game PC năm 2013.

Roy Taylor, phó chỉ tịch tập đoàn và trưởng kênh bán hàng toàn cầu của AMD phát biểu: "Chúng tôi không lo sợ. Chúng tôi có sản phẩm mới. Chúng tôi có kế hoạch. Chúng tôi không ngồi yên, chúng tôi không thiếu nguồn lực cũng như sự sáng tạo. Sản phẩm mới sẽ là cấu trúc mới".

Trang công nghệ PC World cho biết khi được hỏi về NVIDIA GeForce GTX Titan, sản phẩm được đồn là đỉnh cao sử dụng Tesla K20 và sẽ được ra mắt sớm, Taylor phát biểu: "Chúng tôi sẽ đợi và xem NVIDIA sẽ làm gì, khi ấy chúng tôi sẽ đối phó. Tuy vậy vào thời điểm này, chúng tôi tin rằng mình đang là người dẫn đầu. Tôi tin cuộc chiến GPU sẽ trở lại".

Thứ Hai, 18/02/2013 08:50
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp