Amazon sắp mở rộng kinh doanh sang cả... rau và sữa

Amazon tiếp tục mở ra một mặt trận mới để tranh đấu cùng các chuỗi cửa hàng vật lý: sữa, nông sản và thực phẩm cho trẻ em.

Amazon công bố nút đặt hàng thông minh

Tã giấy trẻ em được bán trên Amazon

Theo thông tin của tờ Walk Street Journal, Amazon hiện đang tiến hành các khâu chuẩn bị để mở rộng thương hiệu Elements của hãng. Theo đó, trang thương mại điện tử số 1 thế giới sẽ bổ sung thêm các mặt hàng sữa, ngũ cốc và thực phẩm cho trẻ em vào dịch vụ Elements trong tương lai gần.

Trước đó, khi ra mắt Elements, Amazon đã tiến hành thử nghiệm buôn bán tã lót và giấy chùi cho trẻ em. Điểm đặc biệt của dịch vụ này là ở chỗ Amazon sẽ chỉ lựa chọn các đối tác chất lượng, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm sản xuất và ngày sản xuất của các mặt hàng nhu yếu phẩm để tăng mức độ yên tâm cho người dùng. Chỉ sau 7 tuần lễ, Amazon ngừng bán tã lót thông qua Elements. Song, vào đầu tháng 5, trang thương mại điện tử này đã ghi thêm 7 danh mục sản phẩm khác vào đơn bảo vệ thương hiệu cho Elements bao gồm cà phê, súp, mỳ, dao cạo và các sản phẩm vệ sinh.

Đồng thời, Amazon cũng đã đánh tiếng hợp tác với các nhà sản xuất thực phẩm lớn như TreeHouse Foods. Mạng thương mại điện tử của tỷ phú Jeff Bezos đã từ chối bình luận về thông tin trên với tờ WSJ.

Xe giao hàng của Amazon

Bước đi của Amazon được cho là để cạnh tranh với các chuỗi bán lẻ khác tại Mỹ như Costco, Walmart và Target trên thị trường nông sản – một thị trường màu mỡ đang được rất nhiều công ty nhòm ngó. Các sản phẩm mang thương hiệu tư nhân cỡ nhỏ thường đem lại tỷ lệ lợi nhuận cao hơn các thương hiệu lớn, do các công ty này không phải tốn tiền vào marketing và phát triển thương hiệu.

Thông tin về ngày mở rộng Elements cũng như phạm vi khách hàng của dịch vụ này (chỉ bao gồm khách hàng sử dụng gói Prime cao cấp hay tất cả các khách hàng) chưa được làm rõ. Rất có thể, Amazon sẽ tìm cách kết hợp Elements với Fresh, dịch vụ giao nông sản tại nhà của công ty.

Thứ Ba, 02/06/2015 09:20
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp