Alibaba.com muốn có 1 tỷ người dùng toàn cầu

Alibaba.com đang kêu gọi các nhãn hiệu hàng hóa nước ngoài niêm yết trên các trang thương mại điện tử của họ nhằm hiện thực kế hoạch toàn cầu hóa.

Được mệnh danh là “eBay của Trung Quốc”, website thương mại điện tử Alibaba.com của Trung Quốc vừa tiết lộ kế hoạch phát triển dài hạn của mình với mục tiêu thu hút thêm nhiều hơn nữa khách hàng nước ngoài thông qua việc mời gọi các nhãn hiệu hàng hóa nước ngoài niêm yết trên các trang mua bán của họ.

Taobao.com (một địa chỉ con thuộc Alibaba) chuyên về bán lẻ và đấu giá, đang có tốc độ tăng trưởng rất nhanh thời gian gần đây nhưng vẫn chưa thể phát triển ở các thị trường nước ngoài mà mới chỉ tập trung vào thị trường nội địa và khai thác những nét tương đồng về văn hóa, giám đốc Tài chính Daniel Zhang tiết lộ.

Tập đoàn Alibaba, công ty mẹ của Taobao đang đặt mục tiêu thu hút 1 tỷ người dùng toàn cầu thực hiện các thương vụ mua bán trên các website của họ trong vòng 10 năm tới. Theo Jack Ma, Tổng giám đốc Tập đoàn Alibaba, các website thương mại điện tử của họ sẽ phục vụ cho 1/7 dân số thế giới trong vòng những năm tới.

Tập đoàn này cũng vừa tiến hành một chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên thị trường Mỹ dành cho Alibaba.com và cử một nhóm các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn đến thương thảo hợp tác với các tập đoàn lớn như Google, Amazon.com và eBay...

Thứ Hai, 14/09/2009 13:53
31 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp