Advanced SyStem Optimizer: Tối ưu hóa hệ thống Windows

Advanced SyStem Optimizer (ASP) tập hợp tất cả những gì mà bạn cần để dọn dẹp, sửa chữa, tăng tốc hệ thống và làm đẹp Windows.

Hơn nữa, việc sử dụng Advanced SyStem Optimizer cũng khá đơn giản, không đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức về Windows. Ở bài viết này tôi chỉ trình bày những chức năng chính của Advanced SyStem Optimizer và hi vọng thông qua đó bạn sẽ tối ưu hóa được hệ thống của mình.

Sau khi cài đặt thành công bạn open ASP lên, giao diện chính của ASP sẽ là:

Dọn dẹp Registry, phục hồi lỗi, thống phân mảnh và tối ưu hóa hoạt động của Registry

Registry được ví như trái tim của Windows, gần như tất cả các hoạt động cài đặt phần mềm, ứng dụng, gỡ bỏ, thay đổi cấu hình đều liên quan đến registry, do đó registry đóng 1 vai trò rất quan trọng. Để làm "sạch" registry và sửa chữa các lỗi liên quan đến nó các bạn chọn System Cleaners -> Registry Cleaners And Fix, bấm vào dấu mũi tên, chọn Next -> Scan The System For Errors và bấm Next.

Các bạn tick chọn tất cả các thành phần của Window Registry rồi bấm Next để bắt đầu scan.

Sau khi Scan xong thì kết quả sẽ hiện ra các lỗi của hệ thống, tổng số lỗi được tìm thấy, những lỗi này sẽ được liệt kê theo ứng dụng liên quan, các bạn có thể click vào từng report để biết thêm chi tiết.

Bấm Next để tiếp tục fix lỗi. Ở đây tốt nhất các bạn nên chọn Start System Backup File để lưu lại hệ thống file nhằm tránh trường hợp sự cố khi kết thúc quá trình scan, xong chọn Next để làm "sạch" Registry, bấm Finish kết thúc. Chức năng chống phân mảnh và tối ưa hóa Registry các bạn làm tương tự bằng cách chọn System Optimizers -> Registry Defragger and Optimizers, click dấu mũi tên để bắt đầu.

Tối ưu hóa bộ nhớ, làm sạch ổ đĩa

Chọn System Optimizers -> Memory Optimizers, chức năng Memory Optimizers giúp bạn tăng tốc độ truy cập hệ thống, lấy lại bộ nhớ bị lãng phí, lúc này ở góc màn hình sẽ hiện ra biểu tượng và quá trình Optimizers bộ nhớ bắt đầu.

Backup và Restore lại hệ thống file

Các bạn chọn Backup&Restore -> System Files Backup And Restore, click vào dấu mũi tên -> Take Backup Now. Quá trình sẽ tạo ra 1 đường dẫn mặc định chứa file back up là C:\WINDOWS\Repair, bạn có thể thay đổi tùy theo ý muốn. Backup Log các bạn có thể không cần ghi, nhấn Start Backup để bắt đầu, quá trình Backup sẽ làm cho hệ thống chậm lại, nên tốt nhất là các bạn nên tắt các ứng dụng đang sử dụng. Nếu đã có sẵn bản Backup và chỉ muốn khôi phục lại thì các bạn chọn Restore Backup và bấm Start Restore để bắt đầu.

Mã hóa file và folder, khóa các chương trình có hại, quét spyware

ASP có 1 chức năng rất hay đó là khả năng mã hóa file và folder, nhờ đó giúp bạn có thể bảo vệ dữ liệu riêng tư tránh sự nhòm ngó không mong muốn của người khác. Mặc định của chương trình sau khi cài đặt là bạn chỉ cần chọn files hay folders muốn mã hóa, click chuột phải chọn Systweak FileEncrypt -> Encrypt -> Nhập mật khẩu và tài liệu của bạn sẽ được mã hóa. Để giải mã các bạn click chuột phải chọn Decrypt.

Để khóa các chương trình không mong muốn các bạn chọn Safe Excution -> Block Programs -> Add Program rồi bấm Apply. Để quét Spyware các bạn chọn Privacy&Security -> Spyware Detective, ban đầu các bạn cần cập nhật database về spyware từ systweak rồi chọn Scan Now để tiến hành.

Để download Advanced System Optimizer 2.01.4, bạn có thể truy cập vào đây.

Thứ Sáu, 29/08/2008 12:08
31 👨 3.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp