Adobe xin lỗi vì 'nói xấu' Apple trong Mac OS X Lion

Adobe thừa nhận hệ điều hành mới của Apple vẫn hỗ trợ tốt nội dung flash như trước đây, trái với thông báo trước từ hãng.

Nguồn tin từ 9toMac hôm qua cho rằng, nhiều người dùng Mac khi cập nhập lên hệ điều hành mới OS X 10.7 đã không còn chạy mượt mà các nội dung flash. Thậm chí, nguồn tin này còn khẳng định có thể, OS X Lion đã vô hiệu hóa khả năng tăng tốc phần cứng của Adobe cho Flash player, tính năng có trên phiên bản 10.6 Snow Leopard.

Adobe xin lỗi vì 'nói xấu' Apple trong Mac OS X Lion
Adobe đưa ra lời đính chỉnh chỉ một ngày sau khi cáo buộc Apple thiếu hợp tác trên hệ điều hành mới.

Trong một thông báo của mình cùng ngày, Adobe cũng đề cập điều tương tự và việc vô hiệu hóa một số tính năng còn xảy ra với các phần mềm khác của hãng như Fireworks, Illustrator, Acrobat, Lightroom, Photoshop and Premiere Pro.

Tuy nhiên, trong một động thái trái ngược hoàn toàn, hôm nay, Adobe cho rằng những phát biểu trước của hãng chỉ là một sự nhầm lẫn. Trên blog chính thức của mình, Flash Player Team, Adone thừa nhận Apple vẫn "hỗ trợ tương tự cho tăng tốc phần cứng cho Flash video tương tự như Mac OS X Snow Leopard trước đây". Khả năng hoạt động chậm chạm có thể là do hãng chưa có các nâng cấp phần mềm để tối ưu hiệu năng hoạt động trên OS X Lion.

Adobe xin lỗi vì 'nói xấu' Apple trong Mac OS X Lion
Mối quan hệ giữa Adobe và Apple đang xấu đi thời gian gần đây.

Adobe cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Apple trong tương lai để đưa nội dung flash đến với người dùng máy Mac tốt hơn. Các nội dung này trên trang web hiện nay còn chiếm khá nhiều tài nguyên của CPU khi hoạt động.

Adobe và Apple từng có nhiều "hiềm khích" trong lịch sử khi "Quả táo" không muốn đưa các nội dung flash lên các thiết bị di động của mình như iPad, iPod hay iPhone. Adobe từng "trả đũa" công ty có trụ sở tại Cupertino, California, Mỹ bằng cách cách giảm giá Adobe Premierer Pro tới 50% cho những người dùng đang sử dụng Final Cut Pro X do phần mềm này của Apple bị lỗi khi ra mắt.

Thứ Sáu, 22/07/2011 18:50
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo