Adobe ra mắt Flash Player 10

Ngày 15/10, Adobe Systems đã cho công bố phiên bản nâng cấp Flash Player 10 nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị hơn về video, âm thanh và đồ họa. Phiên bản mới có tên mã là Astro, và được tung ra chỉ một ngày sau khi Microsoft ra mắt sản phẩm cạnh tranh Silverlight 2.0.

Người dùng Windows và Mac có thể download miễn phí Flash Player 10 tại trang www.download.com. Một số tính năng chính của bản nâng cấp này bao gồm:

Tên mã của Flash Player 10 là "Astro".

- Hiệu ứng đồ họa 3D dễ sử dụng.

- Xử lý text tốt hơn đối với các dạng bố trí phức tạp kết hợp giữa chữ và đồ họa; in ra nét hơn; và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.

- Xử lý âm thanh tốt hơn, kể cả đối với các tín hiệu âm thanh trộn lẫn vào nhau, chẳng hạn như các track nhạc có hiệu ứng âm thanh trong game.

- Hiệu ứng ảo tốt hơn nhờ sử dụng công nghệ có tên là Pixel Bender, đồng thời có thể tương tác với cả hai ứng dụng After Effects CS4 và Photoshop CS4.

- Tăng tốc phần cứng tốt hơn.

- Khả năng phát video tốt hơn và có thể điều chỉnh tùy thuộc vào năng lực mạng lưới.

Flash Player là một phần quan trọng của Adobe trong nỗ lực biến các ứng dụng nền Web trở nên mạnh mẽ hơn. Có thể sử dụng Adobe Flex để tạo lập các ứng dụng chạy trên Flash Player, hoặc là các ứng dụng độc lập chạy trên AIR (Adobe Integrated Runtime).

Flash và Silverlight không phải là những cách duy nhất để tạo ra cái gọi là ứng dụng Internet giàu. Còn đó công nghệ .Net và JavaScript giúp xây dựng các giao diện phức tạp hơn trên ứng dụng Web. Tuy nhiên, hiện Flash vẫn là nền tảng có thể mạnh hơn cả, nó được nhiều người sử dụng hơn, đồng thời khi nâng cấp lên ứng dụng mới cũng mất ít thời gian hơn.

Flash Player 10 cũng là một thành phần trong gói ứng dụng Adobe Creative Suite 4 (gồm Photoshop, Illustrator, Dreamweaver, và Premiere) hiện đang được bán cho khách hàng. Do có phần control panel được viết bằng công nghệ Flash nên các menu của CS4 có thể dễ dàng mở rộng bằng ứng dụng của bên thứ ba. Cuối tháng này, Adobe định sẽ tung ra ứng dụng Configurator cho phép cá nhân hóa các control panel một cách dễ dàng hơn.

Thứ Năm, 16/10/2008 11:00
23 👨 10.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản