Add-on hay cho FireFox 3 hỗ trợ công việc

Phiên bản 3.0 của FireFox đã chính thức được phát hành vào ngày 18-6 vừa qua với những cải tiến và nâng cấp cũng như bổ sung các tính năng mới.

Tuy nhiên, để trình duyệt thêm phần tiện dụng cho yêu cầu công việc thì các add-on luôn là người bạn đồng hành thích hợp.

LinkedIn Companion

LinkedIn Companion là một add-on cho phép kết nối hữu hiệu mạng xã hội doanh nghiệp LinkedIn trong những ứng dụng khác như Gmail hay Yahoo!Mail mà không cần phải mở LinkedIn trong trình duyệt. Ví dụ như khi bạn mở email từ một người bạn trong Gmail thì một logo màu xanh và trắng của LinkedIn sẽ hiển thị kế bên để cung cấp thông tin về người gửi. Nếu tiếp tục rê chuột bạn sẽ tìm thấy một liên kết dẫn đến trang thông tin cá nhân của người gửi tại LinkedIn.

Ngoài ra, người dùng thường xuyên mua sắm trên website thương mại điện tử hàng đầu là eBay cũng có thể cài đặt FireFox Companion for eBay để khai thác các chức năng hỗ trợ tương tác với eBay nhanh chóng hơn.

Google Preview

Khi duyệt một trang web hay nhưng đã lỡ đóng lại, bạn chỉ còn cách vào Google và bắt đầu tìm kiếm với từ khóa theo trí nhớ. Kết quả tìm kiếm sẽ làm bạn phải tốn khá nhiều thời gian để dò tìm lại trang web đã đóng. Google Preview là một phiên bản nhỏ giúp người dùng có thể tìm kiếm lại chính xác hơn trang web đã lỡ đóng.

ColorfulTabs

ColorfulTabs cho phép người dùng tạo sự khác biệt cho những thẻ (tab) nào bạn đang làm việc với nó một cách tự động hay thủ công. Bạn có thể chỉ định thẻ duyệt website tuoitre.com.vn là màu xanh dương hay new4hack.com là màu đỏ để phân biệt. Khi muốn thay đổi màu sắc, chỉ cần phải chuột lên thẻ và chọn lựa.

Mức độ giúp ích của ColorfulTabs cho công việc của bạn hằng ngày khá "thầm lặng", nó sẽ giúp nhận dạng mau chóng hơn các thẻ duyệt website mà hằng ngày bạn vẫn phải mở thay vì tất cả thẻ đều là một màu xám nhàm chán.

Hữu ích hơn một chút, Tab Mix Plus bao hàm khá nhiều chức năng về quản lý thẻ trong FireFox. Từ việc khôi phục thẻ đã duyệt, tăng thứ tự số thẻ hiển thị... phục vụ khá nhiều cho công việc xử lý trên trình duyệt. Tab Mix Plus có thể cài đặt tại đây.

Delicious Bookmarks

Delicious là một mạng xã hội lưu trữ bookmark trực tuyến, người dùng chỉ việc nhớ tài khoản đăng nhập Delicious để truy xuất đến toàn bộ bookmark của mình dù cho ở bất kỳ máy tính hay sử dụng loại trình duyệt nào.

Khi cài đặt Delicious Bookmarks, người dùng FireFox 3 sẽ thấy biểu tượng del.icio.us ở góc phải. Khi nhấn vào sẽ được chuyển đến trang chủ của Delicious, truy xuất bookmark của những bài báo, website và đặt chúng theo tag. Khi đang duyệt website nào đó, muốn lưu lại vào Delicious thì chỉ việc phải chuột và chọn "bookmark this in del.icio.us".

Còn khá nhiều add-on dành cho FireFox 3 hỗ trợ công việc mà bạn có thể tìm thấy tại đây.

Thứ Hai, 07/07/2008 09:06
41 👨 2.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp