Acer rục rịch cho loạt máy tính bảng mới "xuất quân"

Hôm 17/1/2011, Giám đốc kinh doanh của Acer cho biết, hãng sẽ bán ra 2 hoặc 3 model máy tính bảng mới trong nửa đầu năm nay, trong đó có một model màn hình 7”.

Theo Giám đốc kinh doanh Lu Bing-hsian của Acer ở Đài Loan, các máy tính bảng được tung ra kỳ này sẽ dần thay thế các loại netbook kiểu giống laptop nhỏ theo nhu cầu của thị trường.

Ông cho biết, các máy tính bảng này nhằm kết thúc dần loạt netbook của Acer, và đây cũng là xu hướng chung của thị trường.

Các máy tính bảng sẽ dùng BXL Sandy Bridge mới của Intel và chạy HĐH Android. Mẫu lớn nhất sẽ có màn hình 10”, theo ông Lu.

Hãng máy tính khổng lồ của Đài Loan này cũng sẽ tiếp tục sản xuất netbook, thêm vào con số hàng triệu máy đã được bán ra từ trước đến giờ, nhưng hãng sẽ chỉ sản xuất các mẫu đơn giản và dần dần sẽ sản xuất ít hơn khi máy tính bảng được ưa chuộng hơn.

Ông Lu cho biết, các máy tính bảng sẽ chạy nhanh hơn laptop chạy HĐH Windows, và chúng sẽ sử dụng BXL 4 nhân. Acer chưa cho biết thêm chi tiết về các sản phẩm. Các công cụ sẽ được thiết kế cho người dùng bình thường chứ không chỉ dành riêng cho các game thủ.

Ông Lu từ chối không cho biết giá cả hay số lượng máy tính bảng sẽ sản xuất trong đợt đầu này.

Máy tính bảng đầu tiên của Acer có màn hình 12”, giá chưa đến 30.000 Đài tệ, tương đương 1.000 USD (~20 triệu đồng), đã bán được 200-300 máy mỗi tháng cho đến khi bị ngưng sản xuất hồi tháng 7/2010. Chủ tịch kiêm CEO của Acer cho biết sẽ có thêm máy tính bảng được sản xuất.

Thị trường máy tính bảng năm ngoái đã bùng nổ sau khi Apple tung ra iPad. Các công ty khác đã cạnh tranh với các sản phẩm tương tự có màn hình cảm ứng. Một trong những sản phẩm đó là Galaxy Tab của Samsung Electronics.

Thứ Tư, 19/01/2011 10:39
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp