70% các nhà phát triển chọn Android là bến đỗ chính

iOS có thể là hệ điều hành giúp nâng tầm các ứng dụng cao cấp của nhiều nhà phát triển nhưng ít ai biết rằng Android mới thực sự là bến đỗ thu hút sự quan tâm của gần như đa số các nhà phát triển hiện nay.

70% các nhà phát triển chọn Android là bến đỗ chính

Theo một báo cáo mới đây từ công ty nghiên cứu thị trường Vision Mobile, có tới 70% các nhà phát triển chọn hệ điều hành Android như là nơi chính để họ phát hành các ứng dụng di động của mình, trong khi đó với iOS chỉ chiếm được 51% lòng tin của các nhà phát triển và Windows Phone ở mức 28%, thậm chí các hệ điều hành khác là BlacBerry chỉ có 11% và HTML5 là 15%.

Sự khác biệt trên dường như không có gì lạ khi mục đích chính của các nhà phát triển khi đến với Android là để dễ có thể dễ dàng kiếm tiền trên nền tảng hệ điều hành mở này bởi các quy định khi thông qua một ứng dụng hầu như bị kiểm soát một cách ít chặt chẽ hơn so với kho ứng dụng App Store của Apple.

Mặc dù vậy, báo cáo cũng chỉ ra một nghịch lí đang ngày càng gia tăng đó là sự khó khăn khi mà không chỉ riêng hệ điều hành Android gặp phải đó chính là sự bão hòa các ứng dụng di động ngày càng lớn, nó kéo theo các hệ lụy liên quan tới sự cạnh tranh không lành mạnh và thu nhập sụt giảm của các nhà phát triển.

Điều đó có thể thấy rõ qua con số gần 25% các nhà phát triển ứng dụng hiện nay đều không kiếm được hoặc kiếm được rất ít tiền từ ứng dụng họ phát hành. Với hệ điều hành Android, báo cáo chỉ ra rằng, có tới 64% các nhà phát triển chỉ kiếm được dưới 500 USD/tháng trong khi con số này với hệ điều hành iOS là 50%. Tuy nhiên, nếu xét ở góc độ nhỏ hơn nữa, iOS vẫn sẽ là lựa chọn an toàn hơn bởi chỉ có 33% nhà phát triển nền tảng này kiếm được dưới 100 USD/tháng còn Android là tới 50%, thậm chí còn cao hơn cả Windows Phone và BlackBerry.

Được biết các số liệu thống kê trên được thu thập từ khoảng trên 10.000 nhà phát triển đến từ 137 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thứ Sáu, 25/07/2014 16:11
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo